Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Bù Đăng: Mưa lũ gây ngập úng nhiều nơi, một cây cầu bị hư hại nặng

Thứ bảy - 21/09/2024 09:45

Bù Đăng: Mưa lũ gây ngập úng nhiều nơi, một cây cầu bị hư hại nặng

Ngày 20/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng đang khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng lập các biển báo cấm đường, chốt chặn tại các khu vực sạt lở, cầu bị ngập lụt, hư hại. Đồng thời khẩn trương di dời người và phương tiện, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Theo báo cáo của UBND xã Thọ Sơn mưa lớn liên tục những ngày qua đã khiến lượng nước các sông, suối trên thượng nguồn chảy về gây ngập úng những nơi trũng, thấp.
Hai cây cầu gỗ tại thôn Sơn Hoà, xã Thọ Sơn bị ngập hoàn toàn, chính quyền xã đã rào chắn, cắm biển cấm cảnh báo người dân
 Mặc dù chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp ứng phó với lũ lớn, ngập lụt. Tuy nhiên, lượng nước đến ngày 19/9 quá lớn, làm ảnh hưởng hàng chục ha diện tích cây trồng, trong đó chủ yếu là sầu riêng và cà phê. Hơn 100 hộ dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt, tại thôn Sơn Hoà, xã Thọ Sơn, 2 cây cầu gỗ bị ngập hoàn toàn. Đến ngày 20/9, khi nước bắt đầu rút thì xảy ra tình trạng sạt lở khiến một cây cầu bị hư nặng 1 phần cầu có chiều dài 20 mét, rộng 3 mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại và người dân địa phương.
Ông Trần Văn Phương Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng chuyên môn, UBND xã Đoàn Kết, thị trấn Đức Phong kiểm tra hiện trạng địa điểm sạt lở taluy dương đường vào hồ 7 mẫu (thị trấn Đức Phong) và khu vực ngập úng tại thôn 4 và thôn 7 ( xã Đoàn Kết)
Trước đó, tại xã Đoàn Kết và thị trấn Đức Phong mưa lũ cũng gây gập lụt nhiều nơi. Một ngọn đồi ở khu vực đường hồ 7 mẫu phía taluy dương bị sạt lở, khiến đất đá tràn xuống chặn ngang đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chính quyền địa phương nhanh chóng lập các chốt chặn, xắm biển cấm các phương tiện lưu thông, đồng thời triển khai các biện pháp sửa chữa, khắc phục./.
                                                                                                           Phú Quang

Tác giả: Đỗ huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay3,293
  • Tháng hiện tại341,434
  • Tổng lượt truy cập19,903,852
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây