hien ke

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ - Một trong số những trường có chất lượng cao trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của huyện Bù Đăng

Thứ tư - 19/11/2014 15:17 3934

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ - Một trong số những trường có chất lượng cao trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của huyện Bù Đăng

Thầy Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng Phòng giáo dục huyện Bù Đăng cho biết: Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng) được tách ra từ trường phổ thông cấp II – III Lê Quý Đôn từ năm 2004. Thế mạnh của trường là có đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Là một trong số những trường có chất lượng cao trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của huyện Bù Đăng.

Cô Nguyễn Thị Yến Trinh, giáo viên giỏi của trường cho rằng: giáo viên giỏi phải đi đôi với việc đào tạo được học sinh giỏi. Từ quan niệm đó nên hầu hết thầy cô giáo thi đua dạy tốt, học trò thi đua học tốt, tất cả tạo nên phong trào thi đua mạnh mẽ. Bản thân cô Trinh 4 lần đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, 5 lần đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2013, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Cô Trinh quan niệm nếu sản phẩm của người nông dân là hạt thóc, hạt ngô thì sản phẩm của người giáo viên là những tiết dạy tốt để có những trò giỏi, từ đó cô quyết tâm trau dồi kiến thức, dành rất nhiều thời gian cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả từ năm 2010 đến nay, cô Trinh có 1 học sinh giỏi cấp quốc gia, 10 học sinh giỏi cấp tỉnh; 9 học sinh giỏi cấp huyện.

Cô Phạm thị Bông giáo viên có nhiều thành tích trong giảng dạy môn văn của trường cũng cho rằng: giáo viên giỏi phải hiểu được học trò của mình, từ đó điều chỉnh cách dạy cho phù hợp. Tuy nhiên trước hết giáo viên phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tri thức, tự học tự rèn. Đối với việc giảng dạy môn văn, ngoài rèn luyện cho các em kỹ năng làm bài, giáo viên còn phải hướng cho các em tư duy quan sát, phân tích sự vật, hiện tượng để có được những cảm xúc chân thực với cảnh vật thiên nhiên khi miêu tả. Với phương pháp và kinh nghiệm của mình, từ năm 2011 đến nay, cô Bông 3 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Cô có 1 học sinh giỏi cấp tỉnh và 2 học sinh giỏi cấp huyện.

Những năm gần đây, trường THCS Nguyễn Trường Tộ có nhiều thành tích nổi bật trong việc đào tại học sinh mũi nhọn. Các em Nguyễn Thị Lan, Lê Văn Tiến và Lê Thị Bích Trâm học sinh lớp 9 là 3 học sinh giỏi toàn diện tiêu biểu của trường. Điều đặc biệt là năm học 2013 – 2014 các em học lớp 8 nhưng thi kiến thức lớp 9 đạt giải cấp tỉnh. Trong đó em Lan là học sinh đầu tiên của trường đạt giải môn văn cấp tỉnh. Em Tiến đạt huy chương vàng cấp quốc gia môn giải toán bằng tiếng anh qua mạng enternet. Trước đó còn có em Đậu Bá Kiên đạt nhiều giải thưởng cao trong tỉnh, trong nước và đạt huy chương Bạc trong cuộc thi sáng tạo trẻ khu vực các nước Đông nam Á.

Thầy Lê Văn Long hiệu trưởng nhà trường cho biết: hiện nay trường có 56 cán bộ giáo viên, nhân viên, quản lý giảng dạy 750 học sinh ở 21 lớp. 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định, trong đó có 60% đạt trình độ trên chuẩn. Trong 10 năm qua (2004 – 2014), trường có 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 11 giáo viên giỏi cấp huyện; 40 cán bộ giáo viên là chiến sỹ thi đua các ấp; 1.797 học sinh tốt nghiệp THCS; 16 em thi đậu vào trường chuyên Quang Trung, Bình Phước; 3 học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia; 74 học sinh giỏi cấp tỉnh; 150 học sinh giỏi cấp huyện và 312 học sinh giỏi cấp trường. Tỷ lệ lên lớp bình quân trong 10 năm qua của trường đạt 92%. 3 năm liên tiếp trường đạt danh hiệu tiên tiến.

Kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Mười năm trôi qua, đánh dấu mốc phát triển và trưởng thành của một ngôi trường. Điểm lại những kết quả đã đạt được, tập thể giáo viên và các thế hệ học sinh của trường vinh dự, tự hào với những đóng góp, công hiến của mình cho sự phát triển của trường nói riêng và cho sự nghiệp trồng người tuy vất vả nhưng cao quý, vinh quang – Thầy Long khẳng định.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay1,294
  • Tháng hiện tại12,815
  • Tổng lượt truy cập19,224,440
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây