hien ke

THÔN 6 XÃ MINH HƯNG PHẤN ĐẤU HOÀN THÀNH TIÊU CHÍ VỀ ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN.

Thứ hai - 24/11/2014 09:09 990

THÔN 6 XÃ MINH HƯNG PHẤN ĐẤU HOÀN THÀNH TIÊU CHÍ VỀ ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN.

Tuyến đường xương cá thuộc địa bàn thôn 6 xã Minh Hưng huyện Bù Đăng đang được bà con thi công xây dựng, có chiều dài 205 mét, trước đây là đường đất đỏ. Được UBND tỉnh hỗ trợ 40 tấn xi măng theo cơ chế đặc thù, xã Minh Hưng đã huy động bà con đóng góp thêm gần 60 triệu đồng mua cát, đá để bê tông hóa tuyến đường này. Ông Bùi Đoàn Bằng trưởng thôn 6 cho biết: con đường được thi công trên cơ sở thiết kế đã được phòng kinh tế hạ tầng của huyện thẩm định với quy cách bê tông dày 20cm; mặt đường rộng 2,8 mét. Ngày khởi công, cán bộ và nhân dân đều phấn khởi ai cũng muốn đóng góp công sức làm đường.

Được tin bà con thôn 6 xã Minh Hưng làm đường giao thông nông thôn, Ban chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng đã cử 15 cán bộ, chiến sỹ thuộc trung đội Bộ binh 290 xuống hỗ trợ công lao động. Trung úy Trần Văn Nghị, trung đội phó, trung đội bộ binh 290 huyện Bù Đăng. Cho rằng: những ngày làm việc công tác tại đây, chúng tôi sẽ cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân. Hầu hết cán bộ chiến sỹ đều vui mừng phấn khởi, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với bà con, đây cũng là điều kiện để cán bộ, chiến sỹ chúng tôi có thêm nhiều trải nghiệm, gắn chặt thêm tình quân, dân thắm thiết.

Ông Trần Văn Tuyển, phó chủ tịch UBND xã Minh Hưng cho biết: hiện nay tiêu chí về giao thông nông thôn trên địa bàn xã đạt khoảng 60%, số còn lại khoảng 18 đến 20 km đường trục thôn, liên thôn và đường xương cá phải bê tông và nhựa hóa, nguồn lực phải huy động từ nhân dân là rất lớn, do vậy rất cần sự hỗ trợ về mọi mặt của các ngành và chính quyền các cấp. UBND tỉnh hỗ trợ giai đoạn 1 là 250 tấn xi măng. Do vậy ngay sau khi thi công xong tuyến đường này, xã tiếp tục chỉ đạo và huy động bà con bê tông hóa 2 tuyến đường xương cá cũng tại địa bàn thôn 6 với chiều dài khoảng 500 mét.

Xã Minh Hưng là một trong hai xã của huyện Bù Đăng được chọn làm điểm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, xã đã đạt 14/19 tiêu chí. Trong 5 tiêu chí còn lại thì tiêu chí về đường giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí gặp nhiều khó khăn do phải đầu tư nhiều kinh phí. Tuy vậy, với quyết tâm cao của cấp ủy đảng chính quyền và nhân dân, xã Minh Hưng đang từng bước phát huy nội lực để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay1,291
  • Tháng hiện tại12,812
  • Tổng lượt truy cập19,224,437
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây