hien ke

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Điểu Ong Đơn vị điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Thứ năm - 16/06/2016 10:07 764

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Điểu Ong Đơn vị điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Những năm qua, trường phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Điểu Ong là một trong số những tập thể đã gắn việc học tập và làm theo Bác vào các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, các phong trào giáo dục rèn luyện đội viên, học sinh qua đó đã thu được nhiều kết quả thiết thực.

Hàng năm, trường có 55 cán bộ giáo viên, quản lý nuôi dạy khoảng 270 học sinh. Để việc học tập và làm theo gương Bác cụ thể, thiết thực, nhà trường đã cho các tổ chuyên môn, chi đoàn, công đoàn trường và các lớp đăng ký các chỉ tiêu thi đua để phấn đấu, lấy kết quả đạt được làm thước đo về học tập và làm theo Bác. Đối với học sinh, nhà trường đã tập trung giáo dục nôi dung 5 điều bác Hồ dạy làm trọng tâm, đẩy mạnh các phong trào thi đua nói lời hay, làm việc tốt, phong trào nhặt được của rơi, trả người đánh mất. Vào tiết chào cờ mỗi sáng thứ hai đầu tuần, hội thi kể chuyện Bác Hồ được nhà trường duy trì thường xuyên tạo thành nếp sinh hoạt truyền thống góp phần quan trọng giáo dục đạo đức học sinh. Em Điểu Phương Nam, học sinh lớp 7A cho biết: các phong trào trên đã giúp chúng em tích cực học tập và rèn luyện theo lời Bác dạy; không đánh bạn, nói tục, biết giúp đỡ những bạn gặp khó khăn, đoàn kết với nhau như anh em trong nhà.

Thầy Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư chi bộ trường Nội trú Điểu Ong cho biết: Để cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác đối với cán bộ, đảng viên, giáo viên, chi bộ trường nội trú Điểu Ong đã triển khai tốt việc đăng ký học tập đối với từng cá nhân. Các tổ trước khi sinh hoạt chuyên môn đều dành thời gian để sinh hoạt tư tưởng bằng các bài kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi cán bộ giáo viên đều nâng cao ý thức trong việc trau dồi trình độ chuyên môn sư phạm, xây dựng hình ảnh để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ những cách làm cụ thể, trường Điểu Ong đã đạt nhiều kết quả khích lệ, trong đó năm 2011 được Tỉnh ủy tặng cờ đơn vị xuất sắc tiêu biểu; 5 năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 2 năm liền đạt nhất cụm thi đua các trường nội trú trong tỉnh. Nhiều năm liền trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%. Trong năm học 2015 – 2016, trường có 63,7% số học sinh khá giỏi; 50% số giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 20% dạy giỏi cấp tỉnh, đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay, trong đó việc học tập và làm theo Bác là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng mọi mặt của trường. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay2,228
  • Tháng hiện tại17,635
  • Tổng lượt truy cập19,229,260
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây