Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

HUYỆN ĐOÀN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN HỘI NĂM 2016

Thứ hai - 16/01/2017 13:59

HUYỆN ĐOÀN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT  CÔNG TÁC ĐOÀN HỘI NĂM 2016

Ngày 13/1, tại hội trường khối Mặt trận đoàn thể huyện, huyện đoàn Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội năm 2016 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Phó bí thư thường trực huyện ủy Lê Viết Diện, phó trưởng Ban dân vận huyện ủy Võ Việt Dũng, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, ủy viên Ban chấp hành và bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc đã về dự.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2016, Tổ chức Đoàn đã làm tốt vai trò đoàn kết, tập hợp đoàn viên, hội viên thanh niên và thanh thiếu niên nhi đồng thực hiện tốt các phong trào và tham gia tích cực vào các sự kiện chính trị ở địa phương và đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Tổ chức ngày hội “Đồng hành vì người nghèo” nhằm giúp đỡ cho các xã Bình Minh, Bom Bo, Đường 10 và Đak Nhau tại khu bảo tồn văn hoá dân tộc Stieng sóc Bom Bo với các hoạt động như: tặng trên 1000 bánh chưng, bánh tét, khám cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người, tặng quà cho 600 hộ nghèo, 50 suất học bổng cho học sinh nghèo. Xây dựng đường điện thắp sáng đường quê với chiều dài 300m trị giá trên 900 triệu đồng. Nhân ngày thành lập Đoàn 26/3, huyện đoàn đã tổ chức lễ mit tinh và giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo huyện và đoàn thanh niên. Tổ chức hội thi tôi yêu lịch sử Việt Nam tìm hiểu về cuộc đời thân thế sự nghiệp Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn, Hội, Đội, lịch sử địa phương. Các cơ sở Đoàn cũng tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ gây quỹ giúp các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng, qua đó kịp thời giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với TTVH huyện tổ chức giải bóng đá sức trẻ tuổi 20 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Nhân dịp này ban thường vụ huyện đoàn đã bàn giao căn nhà nhân ái trị giá 40 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn xã Minh Hưng.

Trong năm, tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở đã có sự đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn, thực hiện thành công các nhiêm5 vụ đề ra, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong huyện tổ chức các hoạt động trong năm. Nhìn chung tình hình tư tưởng thanh niên trên địa bàn huyện ổn định, hầu hết sống có lý tưởng, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Về dự hội nghị, phó bí thư thường trực huyện ủy Lê Viết Diện ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của lực lượng thanh niên trong thời gian qua, phó bí thư đề nghị trong thời gian tới tổ chức Đoàn và lực lượng thanh niên huyện nhà cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Cân đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, thường xuyên củng cố về tổ chức Đoàn, Hội từ huyện đến cơ sở; tham mưu với huyện ủy về nguồn càn bộ chuẩn bị cho đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; Tiếp tục xây dựng các phong trào cách mạng ở địa phương, phải có những sáng tạo, cách làm mới để khẳng định sự thay đổi về chất trong các hoạt động của Đoàn, Hội; Trong phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, cần phải đăng ký và xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện phần việc của mình góp phần cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; Thanh niên phải là lực lượng xung kích trong việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính.      

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức “Hội trại tuổi trẻ giữ nước” và lễ tuyên dương thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc năm 2017; triển khai đề án xây dựng Ban chấp hành, Ban thường vụ huyện Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và tổ chức ký kết đăng ký thi đua năm 2017 với sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo huyện. Nhân dịp này các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội đã được tuyên dương khen thưởng. Xã đoàn Đoàn Kết và chi đoàn Ngân hàng – Kho bạc đã xuất sắc nhận cờ thi đua năm 2016.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay5,837
  • Tháng hiện tại355,000
  • Tổng lượt truy cập19,917,418
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây