hien ke

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ ĐAK NHAU TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ MƯỜI HAI (KHÓA V).

Thứ sáu - 25/03/2016 08:37 1156

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ ĐAK NHAU TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ MƯỜI HAI (KHÓA V).

Sáng ngày 24/3, Hội đồng nhân dân xã Đak Nhau đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ Mười hai (khóa V). Tham dự và phát biểu tại kỳ họp có ông Điểu Giá-UVTV Huyện ủy, trưởng ban dân vận Huyện ủy; ông Nguyễn Hoàng Giang-HUV, phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Đảng ủy và các ban ngành, đoàn thể, cùng 30/31 vị đại biểu HĐND tham dự.

Kỳ họp thứ Mười hai là kỳ họp cuối cùng để Hội đồng nhân dân xã Đak Nhau tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 và cũng là thời điểm toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trong cả nước đang tiến hành chuẩn bị công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để HDND xã nhìn lại quá trình 5 năm qua, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; công tác tổ chức và hoạt động của HDND xã, công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng chính quyền; xác định những nhiệm vụ trọng tâm cho những năm tiếp theo để bảo đảm hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Qua nhiệm kỳ hoạt động, HĐND xã Đak Nhau cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Hoạt động của Hội đồng nhân dân có nhiều đổi mới về tổ chức và hoạt động, chất lượng các kỳ họp HĐND từng bước được nâng lên; việc xây dựng và ban hành Nghị quyết của HĐND xã có chất lượng và các nghị quyết đề ra đảm bảo đúng luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; hoạt động giám sát từng bước hiệu quả, nâng dần chất lượng, nhất là sau khi xã Đak Nhau là một trong những xã được chọn thí điểm thành lập 2 ban của HDND xã, từ đó hiệu quả, chất lượng hoạt động công tác giám sát được nâng lên rõ rệt. Công tác tiếp xúc cử tri được tổ chức trước và sau các kỳ họp đúng qui định. Đặc biệt trong công tác tiếp xúc cử tri, các đại biểu Hội đồng nhân dân đã chú ý lắng nghe, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, QPAN trong nhiệm kỳ qua đã chịu sự ảnh hưởng từ sự suy thoái kinh tế thế giới và trong nước, đặc biệt từ đầu nhiệm kỳ đến năm 2014, tình hình kinh tế khu vực và trên thế giới tiếp tục suy thoái, làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, từ cuối năm 2014 trở lại đây, kinh tế thế giới nói chung và của nước ta đang trong quá trình phục hồi, nhưng chưa thực sự khởi sắc; kinh tế trong nước tuy đã có những chuyển biến tích cực, những vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; cùng với những diễn biến bất thường của thời tiết, của dịch bệnh trên các loại cây trồng, vật nuôi đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của một bộ phận nhân dân.

Trong bối cảnh đó, bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cả nước, trong đó có địa phương xã Đak Nhau, nên tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy không đạt kế hoạch đề ra nhưng tương đối toàn diện; Sản xuất nông nghiệp duy trì ổn định; các lĩnh vực văn hóa - xã hội phần lớn đạt kế hoạch đề ra; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm và đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định...

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua, việc đổi mới phương thức hoạt động của HDND, đại biểu hdnd; việc đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân còn hạn chế; một số kiến nghị qua giám sát và các ý kiến, kiến nghị tại các buổi tiếp xúc với cử tri chưa được xử lý kịp thời hoặc giải quyết chưa thỏa đáng. Những hạn chế này có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ quan trong quá trình điều hành và hoạt động của HDND và đại biểu HDND là chính, trong đó phần lớn gặp khó khăn trong việc giải quyết những công việc vượt thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương...

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, ông Nguyễn Hoàng Giang, phó chủ tịch HDND huyện  đề nghị: trước hết, địa phương phải tập trung làm cho tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sau đó sẽ bầu ra các chức danh chủ chốt của HDND và UBND xã nhiệm kỳ mới. Đồng thời, trên cơ sở nghị quyết của Đảng bộ huyện, xã nhiệm kỳ 2015-2020, HĐND phải tập trung xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu nghị quyết về phát triển KT-XH và giao cho các ngành, các đơn vị thực hiện... Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang cũng đã nhấn mạnh, địa phương cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua để tổ chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Dịp này, UBND huyện Bù Đăng xã Đak Nhau đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động HDND nhiệm kỳ 2011-2016.

Phanvien

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay1,104
  • Tháng hiện tại16,511
  • Tổng lượt truy cập19,228,136
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây