hien ke

Đoàn thanh niên xã Thống Nhất (Bù Đăng) làm công tác tình nguyện tại sóc ông La nhân tháng thanh niên 2016.

Thứ tư - 23/03/2016 10:43 1184

Đoàn thanh niên xã Thống Nhất (Bù Đăng) làm công tác tình nguyện tại sóc  ông La nhân tháng thanh niên 2016.

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng tháng thanh niên - tháng 3/2016, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập ĐTN CS Hồ Chí Minh 26/3, vừa qua đoàn thanh niên xã Thống Nhất huyện Bù Đăng đã tổ chức chuyến công tác xã hội tình nguyện tại sóc Ông La, thuộc thôn 10 xã Thống nhất. Chuyến công tác đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với bà con và thanh niên trong thôn.

Tham gia chuyến công tác xã hội tình nguyện có 80 đoàn viên thanh niên ở 20 chi đoàn khối nông thôn, trường học và chi đoàn cơ quan xã. Tại đây, các thanh niên đã chia nhau thực hiện các phần việc theo chương trình kế hoạch như tổ chức các hoạt động vui chơi tập trung, cắt móng tay cho thiếu nhi; dọn dẹp vệ sinh trong sóc; tuyên truyền nhân dân ăn ở hợp vệ sinh, giữ gìn môi trường và phòng chống bệnh tật. Đoàn viên thanh niên khối trường học tuyên truyền bà con quan tâm tới việc học tập của trẻ em. Cô giáo Nguyễn Thị Nhung, chi đoàn trường mẫu giáo Sơn Ca, xã Thống Nhất chia sẻ. Chúng tôi nhìn thấy các trẻ em ở đây rất khó khăn thiếu thốn, nhiều em còn không có quần áo mặc, mặt mũi lem luốc. Khi chia kẹo, thấy các bé mong ngóng, tôi thấy thật tội nghiệp. Mục đích của chi đoàn hôm nay ngoài những hoạt động tập trung cùng đoàn, chúng tôi tuyên truyền cho bà con cần phải cố gắng cho các trẻ đi học. Vì không biết chữ sẽ không thể văn minh tiến bộ được.

Anh Điểu Ma Riêng - Bí thư chi đoàn thôn 10 xã Thống Nhất cho biết: Đoàn viên thanh niên trong sóc không nhiều, phần lớn đều không có trình độ cấp 3, không có đất sản xuất và không có việc làm ổn định. Cùng với các thành viên trong đoàn, thanh niên trong sóc đã tham gia tích cực. Qúa trình làm việc cùng nhau, thanh niên trong sóc đã được tuyên truyền về vai trò trong việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; vai trò xung kích và trách nhiệm của thanh niên đối với gia đình và cộng đồng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đề xuất với Đoàn cấp trên và các đơn vị liên quan tạo việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên trong sóc.

Sóc ông La có 35 hộ dân, 200 nhân khẩu, trong đó có 28 hộ nghèo. Thôn chưa có điện lưới. Nhận thức của bà con về phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa còn nhiều hạn chế. Dịp này, xã đoàn đã vận động nhà hảo tâm và các chi đoàn tặng trên 300kg gạo; 30 lít dầu ăn, bột ngọt cho các  hộ nghèo và cận nghèo trị giá trên 5 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi, tạo không khí vui tươi sôi nổi. Anh Hoàng Văn Đình bí thư đoàn xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng cho biết: Bên cạnh những việc làm cụ thể của các thành viên trong đoàn, chuyến công tác cũng là dịp để tiếp tục tuyên truyền giáo dục đoàn viên thanh niên trong xã về trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng xã hội, nhất là việc chia sẻ khó khăn với bà con và trẻ em vùng sâu, vủng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục trau dồi nhận thức và kỹ năng của thanh niên góp phần xây dựng tổ chức đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh, hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay1,111
  • Tháng hiện tại16,518
  • Tổng lượt truy cập19,228,143
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây