hien ke

Chị Lê Thị Đổi – tấm gương điển hình giúp phụ nữ nghèo xã Bình Minh.

Thứ tư - 09/03/2016 14:35 761

Chị Lê Thị Đổi – tấm gương điển hình giúp phụ nữ nghèo xã Bình Minh.

Chị Lê Thị Đổi Sinh năm 1958 quê quán tại Bến Tre, hiện nay sinh sống và buôn bán tại xã Bình Minh, huyện Bù Đăng là một trong số những gương phụ nữ điển hình thường xuyên giúp đỡ chị em hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Năm 1998, chị Đổi từ tỉnh Bến Tre lên Bình Phước lập nghiệp, cuộc sống ban đầu rất khó khăn. Chị đã phải bươn chải đi làm thuê để lo cho gia đình. Năm 2004, chị tham gia vào sinh hoạt hội phụ nữ thôn 4 xã Bình Minh, huyện Bù Đăng và được chi hội cho vay 2.000.000đ từ nguồn vốn xoay vòng. Từ số vốn ban đầu ít ỏi, chị đã dùng để buôn bán nhỏ với các mặt hàng khi thì mớ rau, mớ cá, cất từ người nọ bán cho người kia. Cứ như vậy, sự chịu khó tính toán làm ăn đã giúp chị từng bước trang trải cho cuộc sống gia đình và trở thành buôn bán lớn. Theo mùa vụ, chị Đổi thu mua khoai lang, dưa hấu, sầu giêng của bà con xã Bình Minh và các xã lân cận với số lượng lớn rồi chuyển về Thành Phố bán mối. Khi cuộc sống đã ổn định, cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn, chị Đổi đã tích cực cùng với hội liên hiệp phụ nữ xã Bình Minh giúp đỡ những phụ nữ còn khó khăn giống như chị ngày trước.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bình Minh, Bù Đăng cho biết: Với tấm lòng chia sẻ với phụ nữ nghèo, vào các dịp lễ, tết, 8/3, 20/10, thông qua hội liên hiệp phụ nữ xã Bình Minh, chị Đổi đã có nhiều sự hỗ trợ về tiền mặt và hiện vật như gạo, mỳ gói và các nhu yếu phẩm khác cho nhiều chị em phụ nữ khó khăn ở xã. Trong 2 năm 2014, 2015 chị đã tặng  580 hộnghèo,  cận nghèo và phụ nữ đặc biệt khó khăn với số lượng 5.800 kg gạo và 580 phần quà trị giá 82.000.000đ. Những hoạt động phong trào của phụ nữ xã Bình Minh cũng được chị tài trợ ủng hộ tích cực góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào tương thân tương ái trong hội phụ nữ.

Chị Đổi tâm sự, trước kia bản thân chị rất khó khăn vất vả, chính vì được sự chia sẻ của chị em phụ nữ và tổ chức hội tại địa phương nên giờ cuộc sống của chị đã ổn định ở mức khá. Vì vậy giúp đỡ những chị em còn khó khăn là việc nên làm nhằm chia sẻ để các chị em còn khó khăn có cơ hội cùng nhau vươn lên thoát nghèo. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,046
  • Tháng hiện tại16,453
  • Tổng lượt truy cập19,228,078
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây