hien ke

Bù Đăng: Hơn 60 triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”

Thứ sáu - 14/02/2014 16:07 978

Bù Đăng: Hơn 60 triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”

Từ tháng 10 - 2012 đến nay, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện Bù Đăng và các xã, thị trấn đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp được hơn 390 triệu đồng.

Số tiền trên được phân bổ hỗ trợ xây tặng 9 căn và sửa chữa 6 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 238 triệu đồng và hỗ trợ ốm đau, hoạn nạn, hỗ trợ phát triển sản xuất với số tiền trên 60 triệu đồng. Số tiền còn lại Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện và các xã, thị trấn tiếp tục xem xét hỗ trợ cho các đối tượng nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Cùng với Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện, các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc, như: Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên huyện đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã vận động đoàn viên, hội viên đóng góp trên 355 triệu đồng hỗ trợ xây dựng và trao tặng 19 căn nhà “Tình thương”, nhà “Nghĩa tình đồng đội”, nhà “Mái ấm công đoàn” cho những hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở.
 
Bằng nhiều hình thức thiết thực, như: Cho vay vốn, giúp phân bón, thuốc trừ sâu, vật tư nông nghiệp, cám gạo, cây - con giống theo phương thức trả chậm không tính lãi hoặc lãi suất thấp, giúp nhau ngày công lao động… nhân dân trong huyện đã giúp đỡ nhau với tổng giá trị thành tiền hơn 1,4 tỷ đồng…
 
Ngày 17 – 10 – 2013, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Tại lễ phát động, quỹ đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và nhà hảo tâm với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.
 
Huyện Bù Đăng hiện còn 2.016 hộ nghèo và trên 400 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Do vậy Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bù Đăng tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân tích cực chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo bằng nhiều hình thức để tạo điều kiện giúp họ phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của địa phương./.
 
Hàn Phương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay16,219
  • Tháng hiện tại102,293
  • Tổng lượt truy cập18,849,011
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây