hien ke

Dự án “Ngân hàng bò” huyện Bù Đăng đã tặng 11 bò giống cho 6 hộ nghèo.

Thứ sáu - 14/02/2014 16:19 1572

Dự án “Ngân hàng bò” huyện Bù Đăng đã tặng 11 bò giống cho 6 hộ nghèo.

Ngày 24/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ bàn giao 6 con bò giống cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thống Nhất. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Ngân hàng bò” do tỉnh hội Chữ Thập đỏ phát động nhằm giúp hộ nghèo phát triển kinh tế. Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Văn Lượng, trưởng Ban Dân Vận huyện ủy, trưởng ban chỉ đạo cuộc vân động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; ông Lương Hận – Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban vận động quỹ nhân đạo của huyện.

3 hộ được tặng bò là các hộ ông Điểu Thung thôn 2, hộ bà Hoàng Thị Mai thôn 9 và hộ bà Nông Thị Biển - thôn 5 xã Thống Nhất. Mỗi hộ được hỗ trợ hai con bò giống trị giá 20 triệu đồng. Nguồn vốn mua bò giống do Hội Chữ thập đỏ huyện Bù Đăng trích từ nguồn quỹ Nhân đạo của huyện và vận động các tổ chức, cá nhân trong huyện hỗ trợ. Theo giao ước ký kết của dự án “Ngân hàng bò”, các hộ nghèo được tặng bò có trách nhiệm chăm sóc trong thời gian 36 tháng để bò sinh sản. Lứa bò con đầu tiên sẽ được ban chỉ đạo xem xét tặng cho hộ nghèo khác, gia đình sẽ toàn quyền sử dụng bò mẹ.
 
Chị Hoàng Thị Mai (1967), thôn 9 Thống Nhất tâm sự: gia đình chị hiện nay hết sức khó khăn, mẹ già ốm nặng kéo dài trong nhiều năm, vừa mới mất, con trai cả bị bại não từ nhỏ, nằm một chỗ, không những không giúp gì được mà còn phải có người chăm sóc; số tiền gia đình vay ngân hàng trên 70 triệu đồng vừa cho con gái đi học chuyên nghiệp vừa trang trải cuộc sống gia đình hiện nay chưa biết lấy đâu ra trả nợ. Được tặng 2 con bò giống, gia đình chị hết sức phấn khởi, tăng thêm niềm tin vào cuộc sống.
 

Lãnh đạo huyện trao quyết định tăng bò cho 3 hộ nghèo.
 
Dự án “Ngân hàng bò” do Hội Chữ thập đỏ huyện Bù Đăng được triển khai từ năm 2012. Đến nay, đã vận động được 11 con bò trị giá 110 triệu đồng, tặng 6 hộ nghèo. Trong đó, xã Thống Nhất vận động được 4 con, hội chữ thập đỏ huyện vận động được 7 con.
 
Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay79
  • Tháng hiện tại11,600
  • Tổng lượt truy cập19,223,225
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây