hien ke

Đoàn chuyên gia thuộc dự án Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý VN, đã đến thăm quan, khảo sát, tìm hiểu tại vùng điều Bù Đăng.

Thứ hai - 11/01/2016 08:42 946

Đoàn chuyên gia thuộc dự án Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý VN, đã đến thăm quan, khảo sát, tìm hiểu tại vùng điều Bù Đăng.

Hôm nay ngày 9/1, Đoàn chuyên gia thuộc dự án Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý VN, đã đến thăm quan, khảo sát, tìm hiểu tại vùng điều xã Đoàn Kết huyện Bù Đăng. Tham gia cùng đoàn có đại diện các Sở KHCN, NN-PTNT, Hội điều Bình Phước và các ban ngành hữu quan của huyện Bù Đăng.

Theo phòng Nông nghiệp huyện Bù Đăng, hiện nay, diện tích trồng điều ở huyện là khoảng 60 ngàn ha, năng suất trung bình đạt 1,4 tấn/ha, sản lượng điều năm 2015 của huyện đạt 80 ngàn tấn.

Thời gian gần đây, diện tích cây điều ở huyện Bù Đăng cũng bị thu hẹp bởi giá cả bấp bênh, năng suất điều giảm sút do ảnh hưởng của sâu bệnh và thời tiết. Nhiều hộ dân trồng điều trên địa bàn huyện đang áp dụng trồng điều xen canh với một số loại cây trồng khác như: cà phê, ca cao, để tăng thu nhập trên diện tích đất, đồng thời cũng tăng năng suất và chất lượng của hạt điều.

Các chuyên gia đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp các hộ dân trồng điều ở xã Đoàn Kết về cách thức trồng, chăm sóc cây điều. Bên cạnh đó là việc thu hoạch, bảo quản, bán sản phẩm ra thị trường như thế nào. Ngoài ra, đoàn cũng tìm hiểu về những trăn trở, lo lắng của các hộ dân có kinh nghiệm trồng điều ở địa phương.

Sau khi phỏng vấn Đoàn đã đến thăm, khảo sát, tìm hiểu tại các vườn điều của nông dân trong xã.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay830
  • Tháng hiện tại16,237
  • Tổng lượt truy cập19,227,862
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây