hien ke

Bù Đăng: Hội Nông dân huyện với các phong trào thi đua yêu nước.

Thứ sáu - 22/04/2016 09:11 1051

Bù Đăng: Hội Nông dân huyện với các phong trào thi đua yêu nước.

Hội Nông dân huyện Bù Đăng hiện có 16.255 hội viên, trong đó có 7.146 hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số, 1.813 hội viên nòng cốt cùng với 790 hội viên là đảng viên đang sinh hoạt tại 16 cơ sở hội, với 648 chi, tổ hội.

Để các phong trào của Hội Nông dân nói chung, đặc biệt là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ngày càng đạt hiệu quả cao, từ đầu năm 2016 đến nay, các cấp Hội Nông dân trong huyện Bù Đăng đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, như: Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững; Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới... Các phong trào này đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Ngay từ đầu năm, Hội Nông dân huyện đã tổ chức phát động hội viên đăng ký thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất- kinh doanh giỏi”; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 16 lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt cho trên 600 lượt cán bộ, hội viên và nông dân trong huyện, giúp bà con nông dân có thêm kinh nghiệm, kỹ thuật trong việc chăm sóc và bảo vệ cây trồng.

Công tác chăm lo đời sống cho hội viên luôn được quan tâm. Hội Nông dân huyện đã đề ra các biện pháp giúp đỡ các hộ nông dân nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả như phát động phong trào đoàn kết tương trợ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vận động hộ có kinh tế khá giúp đỡ hộ nghèo. Với tinh thần tương thân tương ái, 100% cơ sở Hội đều thực hiện có hiệu quả các hoạt động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức khác nhau, như: Cho vay không tính lãi hoặc với lãi suất thấp, giúp nhau ngày công lao động, khoa học - kỹ thuật… Kết quả, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã vận động hội viên giúp đỡ tương trợ lẫn nhau được 345 ngày công lao động và 19 triệu đồng cùng nhiều cây - con giống, vật tư nông nghiệp giúp các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển sản xuất.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn chủ động phối hợp với các tổ chức, đơn vị giải ngân hàng trăm triệu đồng các nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội cho các hộ nông dân nghèo, hộ khó khăn vay phát triển sản xuất. Nhờ các nguồn vốn này, nhiều hộ nông dân đã có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, số hội viên đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi” ngày một tăng.

Nhờ các hoạt động thiết thực kể trên, đã có nhiều hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo và nhiều hộ có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của địa phương.

Với phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm, từ đầu năm 2016 đến nay, các cấp Hội Nông dân đã phối hợp vận động hội viên đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn... góp phần tạo cảnh quang, diện mạo mới cho nông thôn trên địa bàn huyện.

Hội luôn chú trọng đến các hoạt động nhằm nâng cao trình độ nhận thức, năng lực của hội viên đáp ứng yêu cầu tình hình mới nhằm xây dựng người nông dân có sức khoẻ, tri thức kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hoá, giàu lòng nhân ái. Bằng nhiều biện pháp cùng với các hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bù Đăng đã thu hút đông đảo hội viên và quần chúng tham gia, tạo cơ hội cho nhiều hội viên, hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện. Các phong trào do các cấp Hội Nông dân trong huyện phát động ngày càng đi vào chiều sâu, tổ chức Hội các cấp không ngừng được củng cố vững mạnh./.

Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,348
  • Tháng hiện tại16,755
  • Tổng lượt truy cập19,228,380
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây