SỞ VHTT VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC LÀM VIỆC VỚI UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG SAU KHÁNH THÀNH KHU BẢO TỒN VĂN HÓA DÂN TỘC STIÊNG GIAI ĐOẠN 1

Thứ hai - 02/11/2015 08:54 911

SỞ VHTT VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC LÀM VIỆC VỚI UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG SAU KHÁNH THÀNH  KHU BẢO TỒN VĂN HÓA DÂN TỘC STIÊNG GIAI ĐOẠN 1

Ngày 29/10, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước vừa có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc quản lý, chăm sóc 03 cá thể Voi, tình hình sưu tầm hiện vật phục vụ cho công tác trưng bày tại bảo tồn và kế hoạch kiểm tra tình hình an ninh – trật tự tại Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’Tiêng Sok Bom Bo. Ông Lượng Hận – PCT. UBND huyện Bù Đăng tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, ban quản lý rừng huyện Bù Đăng đã báo cáo với đoàn những khó khăn, vướng mắc trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và di chuyển 03 cá thể voi từ nơi chăn thả xã Đồng Nai về khu bảo tồn xã Bình Minh huyện Bù Đăng phục vụ khách du lịch, nguồn thức ăn cho voi và việc tìm kiếm người kế cận các nài voi cũ gặp nhiều khó khăn. Việc theo dõi chăm sóc các cá thể voi cần người có chuyên môn để chủ động khi Voi bị bệnh. Công tác sưu tầm hiện vật của đồng bào stiêng đã được triển khai nhưng gặp khó khăn khi vận động nhân dân tự nguyện giao lại cho ban quản lý khu bảo tồn phục vụ cho việc trưng bày. Báo cáo của ban quản lý khu bảo tồn cho biết: khu bảo tồn văn hóa dân tộc stiêng sók BomBo về cơ bản đã hoàn thành giai đoạn 1, tuy nhiên vẫn còn một số hạng mục vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành và chưa được bàn giao, lực lượng quản lý mỏng, tình hình an ninh trật tự tại khu bảo tồn sau khánh thành giai đoạn 1 phức tạp nên công tác bảo vệ khu bảo tồn gặp nhiều khó khăn.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cơ quan có liên quan, Ông Lương Hận – PCT.UBND huyện Bù Đăng cho rằng: về công tác quản lý chăm sóc 03 cá thể voi Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng cần phối hợp với các cơ quan chuyên môn tham mưu UBND huyện có văn bản kiến nghị UBND tỉnh quy hoạch diện tích đất gần khu vực bảo tồn để tiện cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, chăn thả  và di chuyển voi phục vụ khách du lịch. Cần tìm kiếm người kế cận chăm sóc voi, ưu tiên con em các nài voi cũ. Về tình hình an ninh trật tự, ban quản lý khu bảo tồn cần đôn đốc hoàn thiện các hạng mục còn lại, có sự phối hợp chặt chẽ giữa ban quản lý khu bảo tồn, lực lượng công an xã và công an huyện Bù Đăng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời và chủ động khi xử lý nhằm bảo vệ tốt khu bảo tồn. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân  về việc gìn giữ khu bảo tồn và các công trình công cộng tại địa phương. Phòng văn hóa và thông tin huyện tiến hành bàn giao các hiện vật đã sưu tầm trước đây cho ban quản lý khu bảo tồn phục vụ cho công tác trưng bày hiện vật. Bên cạnh đó UBND huyện cũng sẽ hỗ trợ ban quản lý khu bảo tồn việc tìm kiếm các sản phẩm của người dân tộc bản địa như: Thổ cẩm, rượu cần bày bán tại khu bảo tồn nhằm thu hút khách du lịch.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay1,713
  • Tháng hiện tại4,088
  • Tổng lượt truy cập19,314,392
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây