GHI NHẬN QUA HỘI THI “ NHÀ NÔNG THAM GIA BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG” HUYỆN BÙ ĐĂNG LẦN THỨ II/2015

Thứ năm - 15/10/2015 09:09 987

GHI NHẬN QUA  HỘI THI  “ NHÀ NÔNG THAM GIA BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”  HUYỆN BÙ ĐĂNG LẦN THỨ II/2015

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu hội nông dân huyện Bù Đăng lần thứ VI ( nhiệm kỳ 2012-2017), kỷ niệm 85 năm thành lập hội nông dân Việt Nam ( 14-10/ 1930 – 14/10/2015), phát huy vai trò của hội nông dân trong việc tích cực tham gia bảo vệ môi trường.  Hội nông dân huyện Bù Đăng phối hợp với phòng tài nguyên môi trường huyện tổ chức hội thi “ Nhà nông tham gia bảo vệ môi trường” lần thứ II năm 2015.

Qua 02 cụm thi được diễn ra  tại UBND xã Đức Liễu và Thọ Sơn 35 thí sinh là cán bộ hội cơ sở, hội viên nông dân đến từ 07 xã: Nghĩa Bình, Minh Hưng, Đức Liễu, Phú Sơn, Thọ Sơn, Đồng Nai và thị trấn Đức Phong phải trải qua 03 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và  phần thi tiểu phẩm. Trong phần thi chào hỏi với các thể loại thơ ca, hò vè, hoạt cảnh, giới thiệu khái quát đội của mình, bám sát chủ đề và tập trung vào những vấn đề quan trọng trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Các đội đã đem đến hội thi phần giới thiệu vui nhộn, đặc sắc và đầy ý nghĩa được đông đảo người xem yêu thích, đem đến không khí sôi động cho hội thi.  Khác với sự dí dóm, chất phác, mộc mạc trong phần thi chào hỏi, ở phần thi kiến thức  mỗi đơn vị cử 03 thành viên tham gia và lần lượt trả lời 08 câu hỏi  do ban tổ chức đưa ra theo hình thức trắc nghiệm với các kiến thức về  nông dân tham gia bảo vệ môi trường;  Điều lệ hội nông dân Việt Nam; một số thông tin về cách nhận biết và sử dụng đúng đối với thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp để không bị ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Và điều đặc biệt trong hội thi lần này 07 đội tuyển đến từ 07 xã trên địa bàn huyện đều có phần thi kiến thức đạt số điểm tối đa là 40 điểm.

Ở phần thi Tiểu phẩm các đội đã tự xây dựng kịch bản, dàn dựng và tự trình bày tiểu phẩm của đơn vị mình. Là những diễn viên không chuyên nhưng nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng, thông qua trang phục, đạo cụ các đội đã chuyển tải được các thông điệp về chủ trương của Đảng, nhà nước về công tác bảo vệ môi trường đối với nông dân; ý nghĩa, tầm quan trọng của tài nguyên môi trường và mối quan hệ, sức ảnh hưởng của môi trường đối với nông dân. Giới thiệu được nét văn hóa truyền thống, và những món ăn đặc trưng của địa phương.

Là một trong những thí sinh tham gia hội thi, Cô Bùi Thị Chăm – hội viên nông dân thôn Sơn Lợi xã Thọ Sơn phấn khởi cho biết: Cô rất vui khi được tham gia hội thi. Qua hội thi cô sẽ là một tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, bà con làng xóm tham gia bảo vệ mội trường xanh – sạch – đẹp.

Đánh giá cao sự thành công của hội thi Ông Hứa Văn Duy – Phó ban tổ chức – chánh chủ khảo hội thi mong rằng hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên nông dân, đây cũng là dịp tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức được công việc bảo vệ môi trường trong giai đoạn hiện nay.

Hội thi không chỉ là hoạt động chính trị - xã hội sâu sắc của giai cấp nông dân, mà còn góp phần nâng cao ý thức chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện để các hội viên nông dân học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, sự hiểu biết để góp phần chung tay bảo vệ môi trường vì “ bảo vệ môi trường – chính là bảo vệ sự sống của chúng ta”.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,712
  • Tháng hiện tại4,087
  • Tổng lượt truy cập19,314,391
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây