UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG HƯỞNG ỨNG “NGÀY THẾ GIỚI TƯỞNG NIỆM CÁC NẠN NHẬN TỬ VONG DO TAI NẠN GIAO THÔNG”.

Thứ năm - 12/11/2015 08:30 997

UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG HƯỞNG ỨNG “NGÀY THẾ GIỚI TƯỞNG NIỆM CÁC NẠN NHẬN TỬ VONG DO TAI NẠN GIAO THÔNG”.

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” ngày 15/11 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”.

UBND huyện Bù Đăng đã chỉ đạo Công an huyện, công các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các trường học trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông. Tổ chức các buổi đối thoại về “Thảm họa giao thông”, Các cuộc thi về an toàn giao thông. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền trực quan với các khẩu hiệu như:

Tính mạng con người là trên hết; Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại; Phải đi đúng phần đường, làn đường; giảm tốc độ khi đi từ đường phụ ra đường chính; Đội mủ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không diều khiển xe khi đã uống rượu bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định.

Thông qua các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhắm cảnh báo cho người tham gia giao thông và toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, nguyên nhân và nguy cơ tai nạn giao thông. Đồng thới nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cũng như trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vai trò trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Đội cảnh sát giao thông công an huyện Bù Đăng cho biết: trong 10 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn huyện Bù Đăng đã xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông các loại, làm 34 người chết, 24 người bị thương, làm hư hỏng

52 xe môtô; 10 xe ôtô, trong đó có 1 xe ô tô khách cháy hoàn toàn. Tổng gía trị tài sản thiệt hại tương đương 3 tỷ 300 triệu đồng. Mặc dù giảm 17 vụ  tai nạn và giảm 42 người bị thương, song số người chết lại tăng 9 người.

Trong thời gian qua, Lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông giúp họ giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,464
  • Tháng hiện tại3,839
  • Tổng lượt truy cập19,314,143
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây