Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

THCS Quang Trung xã Phú Sơn ( Bù Đăng), điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

Thứ tư - 16/11/2016 08:26

THCS Quang Trung xã Phú Sơn ( Bù Đăng),  điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

Trường THCS Quang Trung xã Phú Sơn được thành lập năm 2006, tách ra từ trường THCS Thọ Sơn xã Thọ Sơn, cách trung tâm huyện 20 km, giáp ranh với tỉnh Đắk Nông. Hiện tại, trường có 24 cán bộ giáo viên quản lý 09 lớp với hơn 350 học sinh;  tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số chiếm 33%. Trong những năm qua, trường THCS Quang Trung đã có nhiều nỗ lực cố gắng vươn lên đạt nhiều thành tích nổi bật, trở thành 1 trong số những trường có chất lượng giáo dục toàn diện đứng trong tốp đầu của huyện.

Cô Trần Thị Hiền dạy môn hóa học, một trong số những giáo viên giỏi của trường cho biết: để phong trào thi đua dạy tốt học tốt đi vào thiết thực, hiệu quả, mỗi giáo viên ngoài việc xây dựng cho mình những chuẩn mực đạo đức của nhà giáo thì cần phải có sự đầu tư sâu về chuyên môn và phương pháp truyền đạt kiến thức cho học trò. Đối với môn hóa học, thuộc khối tự nhiên, điều quan trọng là giáo viên phải trang bị cho học trò những kiến thức gốc, cơ bản; trong quá trình dạy lý thuyết, cần phải kết hợp với thực hành, minh họa phong phú, giúp trò dễ tiếp thu bài.


Tiết thực hành của cô Hiền cùng các học trò

Với 16 năm công tác, những thành tích của cô Hiền thu được khá nổi bật trong đó riêng trong năm học 2015 – 2016, có 02 học sinh đạt giải cấp huyện; 01 học sinh đạt giải cấp tỉnh; 01 học sinh đậu chuyên Hóa Quang Trung, thị xã Đồng Xoài. Bản thân cô có sáng kiến kinh nghiệm được huyện công nhận. Nhiều năm qua, cô Hiền luôn là giáo viên giỏi được học trò và đồng nhiệp quý mến.

Cũng là một giáo viên giỏi có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thầy Nông Ích Sơn dạy toán cho rằng để có những học trò giỏi, thì giáo viên phải hiểu được từng học trò về khả năng tư duy, có biện pháp phân nhóm, bồi dưỡng theo trình độ nhân thức của học sinh sao cho phù hợp. Bên cạnh đó còn phải tạo ra mối quan hệ thầy, trò thân thiết để giúp trò có thể tự tin trao đổi với thầy những vấn đề quan tâm.


Thầy Nông Ích Sơn cùng học trò trong "mô hình trường học thông minh"

 

Với sự đầu tư nỗ lực bằng nhiều tâm huyết và tình cảm dành cho học trò của mình, trong năm học 2015 - 2016, thầy Sơn đã có 38 học sinh đạt giải trong các hội thi của ngành cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia, đặc biệt là có 2 học sinh thi đậu vào trường chuyên Quang Trung, Đồng Xoài.

Một gương mặt giáo viên giỏi tiêu biểu, có nhiều thành tích nổi bật nữa của trường THCS Quang Trung đó là cô Đoàn Thị Thùy Mỹ Hạnh, dạy môn lịch sử. Lâu nay, môn lịch sử ít được ưa thích do nhiều yếu tố, tuy nhiên cô Hạnh cho rằng, lịch sử là đam mê chứ không phải là phức tạp và nhàm chán, muốn có những tiết dạy tốt, tạo ra những học trò giỏi thì bản thân giáo viên phải thích thú, đam mê thì mới tạo nên những hứng khởi học tập đối với học trò. Sáng kiến kinh nghiệm, phương pháp truyền thụ và vốn kiến thức sâu rộng của cô đã là nguồn cảm hứng mạnh mẽ làm thay đổi quan điểm nhận thức của trò về môn học này.

Trong 5 năm gần đây, bản thân cô có 5 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng, 4 năm liền được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và được UBND huyện tặng nhiều giấy khen. 13 lượt học sinh do cô trực tiếp bồi dưỡng đã đạt giải trong các hội thi trong đó có 10 giải cấp huyện và 3 giải cấp tỉnh.

Thầy Nguyễn Tiến Thông, hiệu trưởng cho biết: Với thế mạnh là có nhiều giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết và trách nhiệm, trường đã thu được nhiều kết quả không chỉ chất lượng mũi nhọn mà chất lượng đại trà cũng được nâng lên đáng kể. Nếu như năm học 2013 - 2014, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 83,4% thì tới năm 2015 - 2016 đạt 93%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi từ 44,8% tăng lên 51,3%; tỷ lệ tốt nghiệp từ 98,3 tăng lên 98,6%. Trong năm học 2015 - 2016, trường có 114 học sinh giỏi cấp huyện; 65 học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 học sinh giỏi cấp quốc gia. Điểm trung bình 3 môn thi tuyển vào lớp 10 năm học 2014 - 2015 và 2015-2016 dẫn đầu toàn huyện và trở thành 1 trong 10 trường có điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 cao nhất tỉnh, tập thể trường được đánh giá xếp loại tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xất sắc.

Bà Lê Thị Phương Oanh, phó trưởng phòng Giáo dục - đào tạo huyện đánh giá cao những kết quả trường THCS Quang Trung đạt được trong những năm qua và cho biết: trường THCS Quang Trung đã bám sát 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là đào tạo nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn và hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, nghỉ học. Trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên đoàn kết, yêu nghề, đặc biệt là đã tạo ra phong trào thi đua dạy tốt, học tốt một cách thiết thực, hiệu quả.

Kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, cũng là dịp trường  THCS Quang Trung kỷ niệm 10 năm thành lập. Trong tập thể vững mạnh ấy có nhiều cá nhân xuất sắc, tiêu biểu như những bông hoa đẹp trong vườn hoa rực rỡ. Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tập thể trường THCS Quang Trung đang tiếp tục vươn lên để trở thành một trong những trường có chất lượng cao, phát triển toàn diện đáp ứng với yêu cầu của ngành và của xã hội hiện nay.

 
QUANG MINH 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay7,381
  • Tháng hiện tại356,544
  • Tổng lượt truy cập19,918,962
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây