Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Kẻ trộm liên tiếp đột nhập vào nhà dân thôn 2 xã Đoàn Kết trộm tài sản.

Thứ hai - 29/05/2017 08:13

Kẻ trộm liên tiếp đột nhập vào nhà dân thôn 2 xã Đoàn Kết trộm tài sản.

Những ngày qua, người dân thôn 2 xã Đoàn Kết huyện Bù Đăng hết sức lo lắng khi tại đây liên tiếp xảy ra tình trạng kẻ gian đột nhập nhà người dân trộm tài sản. Chỉ trong thời gian từ ngày 7/5 đến ngày 28/5 đã xảy ra 6 vụ, tài sản bị thiệt hại gồm 2 xe máy, 2 điện toại di động trị giá gần 70 triệu đồng.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 26/5, vợ, chồng anh Lê Văn Hải (1993) chị Bế Thị Trang (nhà sát quốc lộ 14) thức dậy phát hiện nhà đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản trị giá 67,3 triệu đồng, bao gồm: 1 xe tay ga Air blade 2014 trị giá 45 triệu đồng; 1 điện thoại iPhon 7 Plus trị giá 18 triệu đồng và 1 điện thoại Oppo trị giá 4,3 triệu đồng. Anh Hải cho biết: trong nhà bếp (sát phòng ngủ) lúc đó có 5 xe máy để cùng nhau bao gồm 2 xe tay ga và 3 xe máy khác, trong đó chiếc xe bị mất để trong cùng. Quan sát hiện trường cho thấy kẻ gian đã đột nhập từ cửa sau, chúng dùng vật nhọn đục một lỗ nhỏ đường kính khoảng 5 cm sau đó rút chốt, mở cửa. Anh Hải để chìa khóa của xe tay ga cùng với điện thoại trên đầu giường ngủ, chúng tìm thấy, lấy điện thoại, mở khóa dắt xe ra bằng cửa sau. Khi phát hiện mất trộm, gia đình anh Hải báo với ông Nguyễn Thanh Phùng trưởng thôn nhà sát bên, lúc ấy mọi người tiếp tục phát hiện con chó của nhà anh Phùng cũng đã bị kẻ gian thuốc chết giữa sân.

Trước đó trưa ngày 7/5, nhà ông Lê Văn Sự sát quốc lộ 14, để chiếc xe máy trên đầu hè trị giá khoảng 6 triệu đồng, mọi người đều ở nhà và mở cửa, tuy nhiên do mất cảnh giác, không trông coi nên đã bị kẻ gian lấy mất. Trước khi trộm xe, tối hôm trước chúng đã bắt trộm chó của chủ nhà.

Liên tiếp xảy ra trộm

Gần đây nhất là ngày 28/5, gia đình anh Võ Đoàn Minh Nhật (mới chuyển về làm nhà ở thôn 2 chưa đầy 2 tháng) đã bị kẻ gian đột nhập. Anh Nhật cho biết: "Nhà tôi lúc đó có 2 xe máy dựng ngoài phòng khách, chùm chìa khóa xe và khóa nhà cũng để gần đó. Bọn chúng không dắt xe ngay mà tiếp tục mở khóa phòng ngủ của tôi (Phòng ngủ ổ khóa nắm tròn - PV). Trong phòng có để điện thoại di động và một số tiền mặt mà vợ chồng tôi mới mang về lúc chiều. Tuy nhiên, do bị phát hiện nên chúng đã tẩu thoát và chưa kịp lấy tài sản. Hiện trường để lại là trong nhà toàn lốt dép dính đầy đất, cửa tôn từ nhà xuống bếp bị khoét thủng, chúng tôi rất mong cơ quan chức năng có biện pháp triệt phá hạn chế nạn trộm cắp để người dân yên tâm làm ăn".

2 ngày trước đó, khoảng 22h30 phút ngày 26/5, ông Nguyễn Văn Việt nhà cách Quốc lộ 14 khoảng 500 mét, phát hiện 2 đối tượng lạ mặt đi bộ vào tới phòng khách, khi bị phát hiện chúng liền bỏ chạy.

Trong đêm 17/5, kẻ gian cũng đã đột nhập vào 2 nhà dân là nhà anh Phạm Văn Ba kinh doanh tạp hóa (tiệm tạp hóa Liễu Hà) và nhà chị Nguyễn Thị Phương Trinh, kinh doanh điện thoại di động. Chúng vượt qua tường rào xây cao 2 mét có ghim mảnh chai vào nhà chị Trinh, đục cửa hậu làm bằng tôn một lỗ đường kính khoảng 3 cm. Khi nghe tiếng động, chị Trinh dậy bật điện và đánh động, thì bọn chúng đã bỏ chạy, đồng thời để lại một kìm bấm mũi nhọn màu xanh. Tại tiệm tạp hóa Liễu Hải, cũng thủ đoạn đục cửa hậu, rút chốt, kẻ gian vào tiệm nhưng không lấy được tài sản, hiện trường để lại nhiều vết chân dính đầy đất đỏ. Như vậy chỉ trong thời gian khoảng 20 ngày, kẻ gian đã đột nhập vào 6 gia đình, phần lớn đều sát quốc lộ 14. Tất cả các vụ việc đã được báo lên công an huyện để điều tra xử lý.

Tăng cường tuần tra, xây dựng phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Bí thư chi bộ Nguyễn Thị Thắm cho biết: thôn có 3 km quốc lộ, giáp ranh với xã Đồng Nai, Thọ Sơn và thị trấn Đức Phong, dân cư sống thưa thớt, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Trước đó, trong thôn chưa từng xảy ra tình trạng trộm cắp nhiều và liên tiếp như vậy. Hiện nay, tâm tạng bà con hết sức lo lắng. Ông Nguyễn Thanh Phùng trưởng thôn cho biết: ngay trong ngày 29/5, thôn họp dân để thông báo tình hình trộm cắp, đề nghị bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết để cùng đấu tranh phòng chống tội phạm. "Thôn có tổ an ninh nhân dân với 12 thành viên và 2 công an viên, chúng tôi đã chia làm 2 tổ, thời gian tới sẽ thay phiên nhau tuần tra hàng đêm, đồng thời sẽ triển khai các biện pháp để giữ gìn an ninh trật tự địa phương", ông Phùng chia sẻ.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay6,180
  • Tháng hiện tại344,321
  • Tổng lượt truy cập19,906,739
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây