Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng đẩy mạnh hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế giảm nghèo nhanh, bền vững.

Thứ năm - 15/06/2017 08:27

Hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng đẩy mạnh hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế giảm nghèo nhanh, bền vững.

Giảm nghèo nhanh và bền vững là một trong số những mục tiêu trọng tâm của Hội Cựu chiến binh h uyện Bù Đăng đề ra trong nhiệm kỳ 2012 – 2017. Thống kê của Hội cho biết năm 2012, toàn huyện còn 83 gia đình hội viên thuộc diện hộ nghèo, 38 hộ cận nghèo. Để thực hiện mục tiêu này, huyện hội đã phát động tới các cơ sở hội phong trào giúp nhau phát triển kinh tế bằng mọi hình thức sâu rộng và thường xuyên, động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí vươn lên chiến thắng đói nghèo, làm giàu chính đáng.
Thường trực Hội cựu chiến binh huyện cho biết: Để tăng cường nguồn vốn sản xuất cho hội viên từ đầu nhiệm kỳ, hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng vận động toàn thể cán bộ, hội viên tích cực đóng góp vào quỹ “Giúp nhau vượt khó”. Số quỹ này do các chi hội trực tiếp quản lý. Đến nay tổng số quỹ trên 6 tỷ đồng, bình quân mỗi hội viên đã góp vào quỹ 2,1 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đến nay toàn hội đã cho 1.527 lượt hội viên vay để tạo việc làm, tăng thu nhập.
Huyện hội tiếp tục ra Nghị quyết thống nhất vận động xây dựng quỹ “Giúp nhau xóa nghèo” với chỉ tiêu mỗi hội viên ít nhất đóng 50 ngàn đồng/ năm. Số tiền này các cơ sở tự quản lý sử dụng, qua 5 năm đã thu được 65,8 triệu đồng, qua đó đã luân phiên cho các hội viên khó khăn vay để phát triển. Một trong số những hoạt động có ý nghĩa trực tiếp đem lại hiệu quả cao đó là các hội viên có kinh tế khá, giúp hội viên còn khó khăn bằng tiền, vàng, cây con giống. Từ năm 2012 đến nay, hàng chục hội viên đã được giúp không lãi số tiền 2,1 tỷ đồng, cho vay lãi xuất thấp 3,5 tỷ đồng. Một số hội viên có điều kiện còn giúp hộ khó khăn hàng ngàn dây tiêu giống như ông Nguyễn Cao Phụng xã Đường 10; ông Nguyễn Hồng Ký, ông Trần Văn Tuyên xã Thống nhất giúp điều giống và dê giống.
Từ năm 2012 đến nay, Hội cựu chiến binh các cơ sở trong huyện luôn tạo điều kiện để hội viên nghèo được tiếp cận vay nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội. Tính đến nay, tổng dư nợ vốn ủy thác do Hội cựu chiến binh quản lý trên 38 tỷ đồng, do 57 tổ của 16 cơ sở hội quản lý; đã có hơn 2 ngàn lượt hộ được vay vốn để đầu tư sản xuất. Thông qua các nguồn quỹ hội, các nguồn vốn vay ngân hàng, hàng trăm hội viên đã xây dựng được mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả, cụ thể như cựu chiến binh Điểu Gô xã Đức Liễu đã xây dựng được mô hình xen cà phê dưới tán điều cho thu nhập cao; cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành xã Bom Bo nuôi gà thả vườn, nay đã thoát nghèo. Như vậy trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, toàn hội đã xóa được 56 hộ nghèo đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết; xóa 20 căn nhà tạm, thay vào đó là nhà cấp 4 khang trang. Trong đó, xây mới 17 căn tổng trị giá 617 triệu đồng, sửa chữa gia cố 11 căn khác trị giá 83,2 triệu đồng. Có được kết quả này, ngoài sự cố gắng của các gia đình và các cơ sở hội, còn có sự giúp đỡ tài trợ của Công ty An Phú thuộc Hội cựu chiến binh Văn phòng Trung ương Đảng phía nam; Ngân Hàng Công Thương; Binh đoàn 16.
Ông Lê Xuân Hải chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng khẳng định: trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào thi đua phát triển kinh tế trong hội diễn ra sôi nổi và hiệu quả, chính vì vậy đã góp phần làm giảm hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay5,355
  • Tháng hiện tại343,496
  • Tổng lượt truy cập19,905,914
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây