hien ke

BÙ ĐĂNG KỶ NIỆM 61 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM.

Thứ hai - 29/02/2016 08:12 736

BÙ ĐĂNG KỶ NIỆM 61 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM.

Ngày 25/2, Ủy ban nhân dân huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 - 27/2/2016. Trên 100 đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các đaị biểu là cán bộ y, bác sỹ đã và đang công tác trong ngành y tế của huyện đã về dự.

Tại buổi lễ, đại biểu đã được nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ nhân viên ngành y tế cách đây 61 năm, cùng với những lời dạy của y tổ Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác đối với các y, bác sỹ về y thuật và y đức; ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế nói chung và ngành y tế huyện Bù Đăng nói riêng.

Hiện nay, ngành y tế huyện Bù Đăng có trên 300 cán bộ, nhân viên công tác tại phòng y tế, Trung tâm y tế; bệnh viện đa khoa huyện; 2 phòng khám đa khoa khu vực; 16 trạm y tế xã, thị trấn và Trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình. Trong đó, có 4 thầy thuốc ưu tú; 38 bác sỹ; 16/16 xã, thị trấn đều có bác sỹ công tác. Trong những năm qua, Phòng y tế huyện đã tham mưu cho ủy ban nhân dân huyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và quản lý hành nghề y, không để dịch bệnh xảy ra. Trung tâm y tế huyện và nhiều trạm y tế xã được xây mới cùng với việc được trang bị các trang thiết bị đáp ứng nhu cầu công tác và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Các chương trình y tế quốc gia được triển khai đồng bộ và đạt kết quả cao. Bệnh viện đa khoa huyện thường xuyên chú trọng nâng cao y đức cho cán bộ y, bác sỹ; thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh nhất là khám chữa bệnh bằng bảo hiểm cho nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, đại biểu đã được giao lưu trò chuyện với một số y, bác sỹ đã từng công tác trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những ngày đầu khó khăn tái lập huyện và những hy sinh công hiến của các thế hệ y, bác sỹ đi trước đối với sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Giao lưu với các bác sỹ trẻ về y đức cũng như những khát vọng phát triển, cống hiến cho ngành cũng như chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Điểu Hà Hồng Lý, Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận những thành tích mà ngành y tế đã đạt được trong thơi gian qua, đồng thời mong muốn cán bộ nhân viên ngành y tế huyện, nhất là các y, bác sỹ trẻ cần tiếp tục không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn, nâng cao y đức nghề nghiệp; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, hết lòng hết sức  chăm sóc người bệnh để xứng đáng với lời dạy của Người: "Thầy thuốc như mẹ hiền"

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay1,096
  • Tháng hiện tại16,503
  • Tổng lượt truy cập19,228,128
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây