hien ke

BAN TRỊ SỰ HỘI PHẬT GIÁO HUYỆN TỔ CHỨC LỄ VU LAN.

Thứ tư - 24/08/2016 09:01 664

BAN TRỊ SỰ HỘI PHẬT GIÁO HUYỆN TỔ CHỨC LỄ VU LAN.

Ngày 22/8, tại chùa Đức Bổn A Lan Nhã xã Đức Liễu, ban trị sự Hội Phật giáo huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu, đây là một trong những ngày lễ lớn của đạo phật với ý nghĩa là dịp “nhắc nhở” các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước, qua đó giúp mọi người tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục nhân bản của văn hoá Phật giáo đó là “Từ, bi, hỷ, xả”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”...

Tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Xuân Hòa, UV.BTV Chủ tịch UB.MTTQVN huyện; bà Điểu Hà Hồng Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, các đoàn thể huyện lãnh đạo Đảng, chính quyền 1 số xã trong huyện. Hòa Thượng Thích Nhuận Thanh trưởng Ban Trị sự Giáo Hội phật giáo tỉnh, đại diện ban trị sự hội phật giáo 1 số huyện, thị trong tỉnh và gần 1.000 tăng, ni phật tử của chùa dự lễ.

Buổi lễ đã được tiến hành long trọng với các nghi thức của nhà phật như dâng hoa cúng dường, cảm nhận vu lan, nghe hòa thượng giáo huấn phật tử về ý nghĩa của mùa Vu Lan; trách nhiệm, nghĩa vụ và đạo lý người làm con đối với công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và nghi thức cài hoa lên áo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Điểu Hà Hồng Lý, phó chủ tịch UBND huyện chúc mừng tăng ni, phật tử của chùa nhân mùa vu lan hiếu hạnh, ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội Phật giáo huyện trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phát động, đặc biệt là hoạt động nhân đạo từ thiện trong các dịp lễ Phật đản, Tết Nguyên đán giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ côi, học sinh hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống tốt đẹp lá lành đùm lá rách, cùng với chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Trị sự Hội Phật giáo huyện cũng như các chùa trên địa bàn huyện tiếp tục tuyên truyền phật tử thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống tốt đạo đẹp đời; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Dịp này lãnh đạo huyện và nhiều đơn vị đã tặng lẵng hoa chúc mừng. Hội phật giáo huyện đã tặng 15 xe đạp cho học sinh trường dân tộc Nội Trú và hội chữ thập đỏ huyện; tặng 1 nghìn cuốn tập, 300 kg gạo cho xã Đăng Hà. Bên cạnh đó nhiều phật tử nghèo cũng được tặng quà gồm gạo, mỳ gói và nhu yếu phẩm khác. 


Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay3,312
  • Tháng hiện tại18,719
  • Tổng lượt truy cập19,230,344
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây