hien ke

HUYỆN BÙ ĐĂNG, TỈNH BÌNH PHƯỚC: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ ĐẠI BIỂU HĐND.

Thứ ba - 30/08/2016 08:39 540

HUYỆN BÙ ĐĂNG, TỈNH BÌNH PHƯỚC:  GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ ĐẠI BIỂU HĐND.

Kết quả hoạt động của Tổ đại biểu HĐND huyện, xã trên địa bàn huyện Bù Đăng nhiệm kỳ 2011-2016 cho thấy bên cạnh những kết quả đạt được còn nhiều vấn đề cần đổi mới, nâng cao để Tổ đại biểu thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Với vai trò chỉ đạo, điều hòa các hoạt động của các Ban, các Tổ đại biểu đại biểu HĐND, Thường trực HĐND huyện Bù Đăng xác định hoạt động của Tổ đại biểu góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của HĐND. Vì vậy ngay từ đầu nhiệm kỳ Thường trực HĐND huyện đã thực hiện nhiều giải pháp cụ thể:

Xây dựng, thiết kế, thành lập các Tổ đại biểu khoa học, chất lượng lấy đại biểu là trung tâm. Việc ghép các đại biểu ứng cử tại những đơn vị bầu cử khác nhau thành một Tổ được nghiên cứu kỹ sao cho số lượng, chất lượng đại biểu tương đối đồng đều, địa bàn phù hợp, chọn lựa những đại biểu có năng lực phân công làm Tổ trưởng, tổ Phó Tổ đại biểu và phân nhiệm vụ cụ thể cho thành viên các tổ là đại biểu HĐND đang công tác tại từng đơn vị bầu cử. Đồng thời do Luật Tổ chức chính quyền địa phương không quy định việc thành lập Tổ đại biểu HĐND nhân dân cấp xã, tuy nhiên để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã nhất là chất lượng các phiên chất vấn, thảo luận tại kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đã hướng dẫn việc thành lập các Tổ đại biểu HĐND cấp xã phù hợp với thực tế của địa phương.

Định hướng những giải pháp đổi mới hoạt động của Tổ, trong đó nhấn mạnh: Mỗi Tổ đại biểu cần xây dựng được quy chế hoạt động của mình trên nguyên tắc luật định; Trách nhiệm của mỗi đại biểu trong Tổ được phân công rõ ràng; Tạo và giữ mối liên hệ chặt chẽ, gắn bó với cử tri, ngoài những đợt TXCT định kỳ, Tổ đại biểu phải xây dựng chương trình tiếp công dân hàng tháng tại đơn vị bầu cử, tạo điều kiện tiếp xúc người dân ngay tại cơ sở; Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền nơi ứng cử; Tổng hợp trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri; Tùy theo vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, Tổ đại biểu gửi báo cáo hoặc đề nghị Thường trực HĐND huyện mời lãnh đạo UBND, các cơ quan chuyên môn cùng cấp tham gia  trực tiếp giải trình, giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc, hoặc chất vấn tại các phiên họp của Thường trực; Mỗi thành viên Tổ phải tích cực nghiên cứu các chính sách, pháp luật, thảo luận nghiên túc, chất lượng các văn bản trình tại các kỳ họp; Trong tổng thể các hoạt động của Tổ đại biểu thì Tổ trưởng Tổ đại biểu phải là trung tâm kết nối, tổng hợp, truyền tải thông tin cả đa chiều từ HĐND, Thường trực HĐND, cơ quan chức năng, đại biểu và cử tri.

Với những giải pháp tích cực như trên hy vọng các Tổ đại biểu hai cấp huyện xã trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước sẽ có một nhiệm kỳ hoạt động thành công và hiệu quả. Đồng thời đây cũng là kinh nghiệm để các địa phương tham khảo.

Nguyễn Thị Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,292
  • Tháng hiện tại18,699
  • Tổng lượt truy cập19,230,324
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây