hien ke

Ông Lê Xuân Hải tiếp tục được bầu làm chủ tịch hội CCB huyện Bù Đăng.

Thứ năm - 13/07/2017 08:21 674

Ông Lê Xuân Hải tiếp tục được bầu làm chủ tịch hội CCB huyện Bù Đăng.

Trong 2 ngày 10,11/7, hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng đã tổ chức đại hội, đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo hội cựu chiến binh tỉnh; hội cựu chiến binh các huyện, thị trong tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện, 183 đại biểu đại diện các cơ sở hội trong huyện. Đồng chí Lê Viết Diện thay mặt lãnh đạo Huyện uỷ tặng bức trướng chúc mừng đại hội với nội dung. “Phát huy bản chất truyền thống bộ đội cụ hồ, trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”.

Trong nhiệm kỳ qua, hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng ghi nhiều dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và đi đầu trong các phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó giảm nghèo nhanh và bền vững là một trong số những mục tiêu trọng tâm. Năm 2012, toàn huyện còn 83 gia đình hội viên thuộc diện hộ nghèo, 38 hộ cận nghèo. Để tăng cường nguồn vốn sản xuất cho hội viên, hội cựu chiến binh huyện vận động toàn thể cán bộ, hội viên tích cực đóng góp vào quỹ “Giúp nhau vượt khó”; quỹ “Giúp nhau xóa nghèo” đồng thời đẩy mạnh phong trào hội viên có kinh tế khá, giúp hội viên còn khó khăn bằng tiền, vàng, cây con giống. Từ năm 2012 đến nay, hàng chục hội viên đã được giúp không lãi số tiền 2,1 tỷ đồng, cho vay lãi xuất thấp 3,5 tỷ đồng. Trên 2 ngàn lượt hộ được vay trên 38 tỷ từ nguồn vốn ngân hàng chính sách;  1.527 lượt hội viên sử dụng  quỹ trên 6 tỷ đồng, để tạo việc làm, tăng thu nhập. Kết quả là xóa được 56 hộ nghèo đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Hội còn vận động hội viên đóng góp, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ xóa được 20 căn nhà tạm, thay vào đó là những căn nhà cấp 4 khang trang. Trong đó, xây mới 17 căn tổng trị giá 617 triệu đồng, sửa chữa gia cố 11 căn khác trị giá 83,2 triệu đồng. Các cơ sở hội cũng đã xây dựng được 17 câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” với 125 thành viên được duy trì. Thông qua các tiết sinh hoạt ngoại khóa, các dịp lễ lớn, các trường học phối hợp với các cơ sở hội tổ chức kể chuyện truyền thống, trau dồi tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, đặc biệt là kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các em đón nhận. Tại các xã thị trấn, hội viên cựu chiến binh luôn chiếm số đông là thành viên các tổ an ninh nhân dân, đóng vai trò nòng cốt trong phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại đại hội, đại biểu đã thảo luận, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; bầu ban chấp hành mới gồm 22 thành viên. Ông Lê Xuân Hải tiếp tục được bầu làm chủ tịch hội. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ đã được UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh, hội CCB huyện, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen. Nhiều đơn vị đã tặng lẵng hoa chúc mừng

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay10,027
  • Tháng hiện tại126,957
  • Tổng lượt truy cập18,603,019
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây