hien ke

ĐƯỜNG 10 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BA HĐND XÃ KHÓA III, NHIỆM KỲ 2016 - 2021.

Thứ tư - 26/07/2017 11:11 591

ĐƯỜNG 10 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BA HĐND XÃ KHÓA III, NHIỆM KỲ 2016 - 2021.

Ngày 21/7/2017, HĐND xã Đường 10 đã tổ chức kỳ họp thứ Ba – HĐND xã khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Về tham dự kỳ họp có ông Bùi Ngọc Hân - Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Điểu Hà Hồng Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Châu Anh Kiệt – Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, phòng Nội vụ; các đơn vị đứng chân trên địa bàn; ông Trần Văn Phương - Bí thư Đảng ủy; các thành viên UBND xã; 27/28 đại biểu HĐND xã và đại diện các ban ngành, MTTQ và các thôn trên địa bàn.

Tại kỳ họp này, HĐND xã đã tập trung thảo luận, đánh giá về tình hình hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND, kết quả hoạt động của UBND; Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, QP - AN và thực thi pháp luật; tình tình hình thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2017 và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp 06 tháng cuối năm và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và của đại biểu HĐND xã trước kỳ họp.

Trong 06 tháng đầu năm 2017, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng xã đã nổ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong phát triển KT-XH. thu ngân sách đạt 48,5% so với kế hoạch đầu năm, các khoản chi cần thiết luôn được đảm bảo. Nhiều chỉ tiêu về KT-XH, QP-AN đạt bình quân khoảng 50% kế hoạch và cao hơn so với cùng kỳ năm 2016. Đời sống nhân dân cơ bản ổn định; văn hóa, giáo dục, y tế và các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; Quốc phòng, an ninh được giữ vững, thực thi pháp luật được chú trọng, tình hình tội phạm về trật tự an toàn xã hội được ngăn chặn kịp thời, bộ máy chính quyền được củng cố và kiện toàn.

Cùng với các mặt công tác chung của xã, hoạt động của HĐND xã tiếp tục có bước đổi mới theo hướng ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Các Nghị quyết của HĐND xã đã bám sát các Nghị quyết của HĐND, quyết định của UBND huyện có tính khả thi. Hoạt động giám sát của HĐND phù hợp với tình hình thực tiễn, đã giúp cho UBND xã khắc phục được một số hạn chế, thiếu sót. Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết khá kịp thời.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Thu ngân sách xã hưởng đạt tỷ lệ còn thấp 33,57%; việc triển khai chính sách đến người dân còn hạn chế; tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn phức tạp; chất lượng hoạt động chất vấn chưa cao; việc tham gia hoạt động của thành viên các Ban còn hạn chế…

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và trước những khó khăn, hạn chế còn tồn tại, HĐND xã đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp 06 tháng cuối năm 2017, theo đó, HĐND xã tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND, nhất là hoạt động giám sát, chất vấn giữa 2 kỳ họp; nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri; làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Đối với UBND xã tập trung chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả cao; hoàn thiện việc xây dựng đường GTNT theo danh mục đã được phê duyệt, duy tu sửa chữa, nâng cấp đường GTNT và đèn chiếu sáng; tăng cường các biện pháp thu NSNN đạt chỉ tiêu giao; đảm bảo chính sách an sinh xã hội và XĐGN; giữ vững trật tự an toàn xã hội ở nông thôn và đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ... Ngoài ra, HĐND huyện còn thông qua 05 Nghị quyết.

Cũng tại kỳ họp. HĐND huyện đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND và kiện toàn nhân sự Trưởng, phó 2 Ban HĐND xã. Kết quả, ông Vũ Thế Vinh – Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền chủ tịch UBND xã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã thay ông Nguyễn Văn Nghĩa do chuyển công tác. Đồng thời, HĐND huyện cũng bầu ông Nguyễn Thế Anh và bà Võ Quỳnh Thanh Trúc đảm nhận Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Pháp chế; bà Nông Thị Lũy và ông Trần Văn Bộ đảm nhận Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Kinh tế - xã hội khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu với kỳ họp, ông Bùi Ngọc Hân – Phó chủ tịch HĐND huyện, đánh giá cao những kết quả đạt được của Chính quyền địa phương trong 6 tháng qua, đồng thời ông đề nghị: Cần nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương, tạo những chuyển biến tích cực, rõ nét hơn trong công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai; Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; Tăng cường đối thoại, phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra; quan tâm hơn nữa công tác chăm lo lĩnh vực văn hóa - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; Trước mắt tập trung các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ; Chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2017 - 2018; Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, có biện pháp quyết liệt hơn hạn chế ở mức thấp nhất tai nạn giao thông, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân./.

                                                                                  Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay16,168
  • Tháng hiện tại189,510
  • Tổng lượt truy cập18,665,572
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây