hien ke

Hội đồng nhân dân xã Thống nhất khóa V tổ chức kỳ họp thứ IV.

Thứ hai - 20/08/2012 09:09 1661

Hội đồng nhân dân xã Thống nhất khóa V tổ chức kỳ họp thứ IV.

Ngày 14/8, hội đồng nhân dân xã Thống Nhất khóa 5 đã tổ chức kỳ họp thứ 4 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết 6 tháng đầu năm và quyêt định các vấn đề quan trọng những tháng còn lại của năm 2012. Đây cũng là 1 trong 2 xã của huyện Bù Đăng được HĐND tỉnh Bình Phước chọn tổ chức thí điểm mô hình thành lập 2 ban đó là ban Kinh tế và ban Pháp chế hội đồng nhân dân cấp xã. Tới dự kỳ họp có ông Nguyễn Văn Năm, phó Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước; ông Lê Thanh Hải - Phó chủ tịch HĐND huyện; ông Trịnh Công Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện và 35 đại biểu HĐND xã Thống Nhất.

           Báo cáo tại kỳ họp cho biết: 6 tháng đầu năm, do gặp nhiều khó khăn nên xã Thống Nhất có tổng thu ngân sách gần 4 tỷ đồng, đạt 36% kế hoạch HĐND xã; các lĩnh vực về thương mại, dịch vụ phát triển ổn định, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhân dân; các trường tiểu học cũng đã tiếp nhận 16 phòng học; nhân dân các thôn 9 và thôn 11 đã đóng góp kinh phí tự san sửa đường giao thông nôn thôn, xây dựng đường điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Các đại biểu HĐND xã đã từng bước phát huy vai trò là người đại biểu nhân dân, tiếp thu và phản ánh kịp thời các ý kiến kiến nghị của cử tri đồng thời thực hiện công tác phản biển, giám sát đúng vai trò chức năng. Kỳ họp đã biểu quyết thông qua nghị quyết về các vấn đề: phê duyệt danh mục đầu tư thuộc chương trình 135; nghị quyết phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới; nghị quyết phê duyệt đề án xây dựng chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học Nguyễn Thái Bình; các nghị quyết về điều chỉnh thu chi ngân sách những tháng còn lại và quyết toán ngân sách nhà nước năm 2011. Kỳ họp cũng đã tiến hành bầu cử 2 ban của HĐND xã, đó là Ban kinh tế - xã hội và ban Pháp chế với sự nhất trí cao của đại biểu. Mỗi ban có 7 thành viên trong đó ông Vũ Đức Hoàng – chủ tịch HĐND xã làm trửơng ban kinh tế; ông Triệu Thanh Khải phó chủ tịch HĐND xã làm trưởng ban pháp chế.

Tới dự và phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Văn Năm, phó chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND xã Thống Nhất, nêu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của 2 ban thuộc hội đồng nhân dân cấp xã, đồng thời đề nghị thành viên các ban cũng như HĐND xã cần thực hiện có hiệu quả vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm của đại biểu cũng như cử tri trong toàn xã.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay5,415
  • Tháng hiện tại39,484
  • Tổng lượt truy cập18,786,202
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây