hien ke

Hội nghị tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật với già làng, các chức sắc tôn giáo và người có uy tính trong đồng bào dân tộc.

Thứ hai - 20/08/2012 09:15 1359

Hội nghị tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật với già làng, các chức sắc tôn giáo và người có uy tính trong đồng bào dân tộc.

Trong 2 ngày 8 và 9 tháng 8, tại xã Bom Bo, Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước phối hợp với phòng dân tộc huyện Bù Đăng đã tổ chức lớp tập huấn, truyên truyền phổ biến pháp luật cho 50 đối tượng là già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Bom Bo, Bình Minh, Đắk Nhau và Đường 10.

           Tại buổi tập huấn, các đối tượng đã được triển khai các văn bản pháp luật như: luật bình đẳng giới, luật trợ giúp pháp lý, luật khiếu nại, tố cáo; nghị định 05 của Chính phủ về công tác dân tộc và các văn bản có liên quan; quyết định 1620 của Chính phủ về kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, đồng thời đươc triển khai kết quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006 – 2010 và một số văn bản có liên quan. Hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục cung cấp cho các già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số những văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của bà con, nhằm nâng cao trình độ nhận thức về pháp luật; ý thức chấp hành pháp luật và những chính sách của Nhà nước đối với bà con dân tộc thiểu số ở địa phương. Sau hội nghị tập huấn, các già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín sẽ tiếp tục là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách rộng rãi trong cộng đồng.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay9,246
  • Tháng hiện tại43,315
  • Tổng lượt truy cập18,790,033
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây