Uỷ ban thường vụ Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý sử dụng đất đai ở Bù Đăng.

Thứ tư - 18/03/2015 14:15 1054

Uỷ ban thường vụ Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý sử dụng đất đai ở Bù Đăng.

Ngày 17/3/2015, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do ông Mã Điền Cư – Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội làmTrưởng đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý sử dụng đất đai trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Sáng 17/3, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng. Theo đánh giá của Đoàn, công tác trồng rừng thực hiện theo các chương trình, dự án của chính phủ tại Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng hầu như không thành công, phần lớn diện tích không thành rừng. Tại đơn vị này vẫn còn tồn tại hạn chế trong việc quản lý bảo vệ rừng và bất cập trong quản lý đất đai.

Chiều 17/3, Đoàn tiếp tục làm việc với UBND huyện Bù Đăng. Báo cáo với Đoàn về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý sử dụng đất đai, đại diện huyện Bù Đăng cho biết, đến năm 2004 trên địa bàn huyện Bù Đăng còn 95.513ha đất lâm nghiệp. Diện tích này giao cho 2 lâm trường và 2 Ban quản lý rừng quản lý, bảo vệ. Theo đánh giá chung, quy mô sản xuất của các lâm trường nhỏ lẻ, phân tán, ngồn vốn ít dẫn đến sản xuất kinh doanh kém hiệu quả, không có lãi. Công tác quản lý rừng của các lâm trường, Ban quản lý rừng chưa chặt chẽ, tình trạng phá rừng, xâm canh, lấn chiếm đất rừng, mua bán sang nhượng đất lâm nghiệp diễn biến phức tạp.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã phân tích và chỉ ra những bất cập trong quản lý sử dụng đất lâm nghiệp, cơ chế chính sách đối với người bảo vệ rừng. Theo một số thành viên Đoàn giám sát, đất lâm nghiệp ở Bù Đăng đã có những biến động lớn sau khi quy hoạch 3 loại rừng, làm suy giảm đến 77,3% diện tích rừng phòng hộ ở Bù Đăng.

Ông Mã Điền Cư yêu cầu UBND huyện Bù Đăng cần quản lý kỹ, số liệu phải chính xác, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực hiện của chính quyền các cấp trong việc quản lý đất đai trong các lâm trường. Trách nhiệm tham mưu của UBND huyện với cấp trên về những bất cập đưa ra đề xuất cụ thể. UBND huyện Bù Đăng tiếp thu các ý kiến của đoàn giám sát để bổ sung và hoàn chỉnh báo cáo.

                                                                                                Minh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,103
  • Tháng hiện tại10,128
  • Tổng lượt truy cập19,320,432
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây