Hội nghị lần thứ 26 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng

Thứ năm - 18/12/2014 10:08 882

Hội nghị lần thứ 26 Ban Chấp hành Đảng bộ  huyện Bù Đăng

Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện Bù Đăng (khóa VI) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 26 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và thông qua phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Trong năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, huyện đã vượt qua những khó khăn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Kinh tế, văn hóa - xã hội cơ bản ổn định; quốc phòng – an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố; các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm giải quyết.

Năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Bù Đăng đạt 11,86%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thể dục – thể thao và công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các đối tượng chính sách, đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa tiếp tục được quan tâm, huyện đã xem xét xây dựng và bàn giao 45 căn nhà “Tình thương” cho hộ nghèo Văn hóa – xã hội có bước phát triển, chất lượng giáo dục ở các cấp học được nâng lên. Công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân từ huyện đến cơ sở được chú trọng, thực hiện đúng quy trình chuyên môn…

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được chú trọng. Hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ ở luôn được củng cố, kiện toàn và từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo. Cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nghị quyết của các cấp đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng bộ huyện đã duy trì giao ban định kỳ các khối; tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng công tác tuyên truyền; tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) qua truyền hình trực tiếp; triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) “Về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; triển khai Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chương trình hành động của Tinh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) và triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” cho cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi ra quần chúng nhân dân đã có sự đổi mới và thực hiện ngày càng hiệu quả với trên 96% cán bộ, đảng viên tham gia.

Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, chuyển Đảng chính thức được kịp thời. Trong năm 2014, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 147 đảng viên mới. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với các Ban xây dựng Đảng cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức 23 lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, với 2.038 lượt học viên tham gia học tập. Huyện ủy đã bầu bổ sung kiện toàn Ban Chấp hành, Ban thường vụ và bầu bổ sung 2 Phó Bí thư Huyện ủy; triển khai Chỉ thị 36 – CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị “Về đại hội đảng bộ các cấp, tiến đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” và các hướng dẫn của Ban Tổ chức và Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác nhân sự, công tác kiểm tra giám sát phục vụ đại hội Đảng.

Qua thực hiện nhiệm vụ năm 2014 cho thấy, Đảng bộ huyện Bù Đăng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đưa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trong huyện. Qua đó, góp phần tích cực trong việc ổn định kinh tế, xã hội của huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận phương hướng, nhiệm vụ năm 2015; đồng thời, thông qua báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2014 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.  Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị còn thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Thông báo 160 – TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) “Về chủ trương công tác đối với đạo Tin lành”. 3 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích trong 10 năm tổ chức, thực hiện Thông báo 160 – TB/TW của Ban Bí thư đã được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.

Hàn Phương 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay4,009
  • Tháng hiện tại11,034
  • Tổng lượt truy cập19,321,338
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây