Bù Đăng: kỷ niệm 40 năm giải phóng.

Thứ ba - 16/12/2014 08:15 1647

Bù Đăng: kỷ niệm 40 năm giải phóng.

Sáng ngày 12/12/2014, huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014); kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Bù Đăng (14/12/1974 - 14/12/2014). Đồng chí Phạm Văn Tòng - UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự lễ. Chung vui với cán bộ và nhân dân huyện Bù Đăng trong buổi lễ trọng đại này còn có các đồng chí nguyên là Bí thư và lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; các vị lão thành cách mạng; cán bộ hưu trí; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các huyện đã công tác tại huyện Bù Đăng; lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành, các đoàn thể của tỉnh, các đơn vị quân đội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND các huyện, thị trong, ngoài tỉnh cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện nhà.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chung – Bí thư Huyện ủy đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đồng thời khẳng định: Những thắng vang dội của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tô thắm lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc ta, làm rạng ngời thời đại Hồ Chí Minh. Góp phần vào những thắng lợi lịch sử chói lọi của quân và dân ta, Đảng bộ, quân và dân huyện Bù Đăng đã trải qua những năm tháng chiến đấu hào hùng và viết nên những trang sử truyền thống cách mạng vẻ vang. Truyền thống anh hùng của quân và dân Bù Đăng được thể hiện qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước hào hùng với nhiều hy sinh, mất mát cùng những tổn thất do chiến tranh để lại là hết sức nặng nề. Song, với ý chí và nghị lực kiên cường, với truyền thống anh hùng, quân và dân huyện Bù Đăng đã bất khuất, kiên trung trong kháng chiến, vững vàng trong xây dựng và phát triển kinh tế. Là một vùng đất lịch sử với các địa danh “Đồng Nai Thượng”; căn cứ “Nửa Lon”; “Sóc Bom Bo” giã gạo nuôi quân đã đi vào huyền thoại đánh Mỹ trong cả nước. Bù Đăng là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế và quốc phòng. Trong kháng chiến chống Mỹ, Bù Đăng là một trong những căn cứ địa cách mạng của tỉnh Bình Phước. Bù Đăng vinh dự và tự hào là nơi diễn ra trận đánh mở màn trong chiến dịch Đường 14 - Phước Long, giành thắng lợi vào ngày 14/12/1974, góp phần quan trọng mở thông hành lang chiến lược Đường 14 và đó là “đòn trinh sát chiến lược”, làm tiền đề cho chiến chiến thắng Phước Long ngày 06/01/1975, góp phần mở ra cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đại thắng.

Với những thành tích xuất sắc và sự hy sinh to lớn của Đảng bộ, quân và dân huyện nhà trong kháng chiến chống Mỹ, huyện Bù Đăng và 5 tập thể là các xã Đồng Nai, Thống Nhất, Bom Bo, Đak Nhau, Nghĩa Trung và 2 cá nhân là liệt sĩ Điểu Ong và Đoàn Đức Thái đã vinh dự được Chủ tịch nước tuyên dương Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Từ ngày tái lập huyện (tháng 7/1988) đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân huyện Bù Đăng không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục, vượt qua khó khăn, xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Cùng với thành tựu chung của cả nước, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện đã có những thành tựu đáng khích lệ và tự hào.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ, cán bộ công nhân viên chức huyện nhà hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau chung sức, chung lòng, chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VI của Đảng bộ huyện đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tòng - UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh gia cao những thành tựu của huyện Bù Đăng đã đạt được sau 40 giải phóng và bày tỏ mong muốn: Đảng bộ, chính quyền huyện nhà cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các điều kiện thuận lợi cũng như tiềm năng và nội lực để xây dựng quê hương Bù Đăng anh hùng ngày càng Bù Đăng phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 

                                                                                                    Hàn Phương 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay4,011
  • Tháng hiện tại11,036
  • Tổng lượt truy cập19,321,340
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây