SỞ Y TẾ BÌNH PHƯỚC KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN BÙ ĐĂNG.

Thứ hai - 08/12/2014 08:08 1797

SỞ Y TẾ BÌNH PHƯỚC KIỂM TRA- ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN BÙ ĐĂNG.

Đoàn công tác thuộc sở y tế Bình Phước vừa có buổi làm việc với bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đăng. Thông báo kết luận về công tác kiểm tra – đánh giá  thực trạng chất lượng đối với bệnh viện.

Báo cáo kết luận giám sát cho biết: Tổng số các tiêu chí được áp dụng đánh giá là 83/84 tiêu chí dựa theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ y tế thì  tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 84 tiêu chí  của bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đăng đạt 99%. Theo Ông Từ Phương Nam – Phó Giám đốc sở y tế thì đây là một kết quả khá cao. Với một số tiêu chí nổi bật như: Triển khai kĩ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới; xây dựng đầy đủ phác đồ điều trị; người bệnh được chỉ dẫn rõ ràng đón tiếp và hướng dẫn cụ thể; được cung cấp thông tin và tham gia vào quá trình điều trị,; đảm bảo các điều kiện cấp cứu kịp thời; hệ thống xử lý nước thải lỏng và rắn đạt chuẩn; có xây dựng quy chế đào tạo cho nhân viên y tế; có môi trường cảnh quan xanh -sạch - đẹp và có xây dựng danh mục thuốc trong Bệnh viện. Bên cạnh đó vẫn còn một số tiêu chí được đánh giá ở mức thấp như: Giường không đủ thanh chắc chắn; không có hệ thống Oxy trung tâm và chưa có lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp. Đoàn cũng đã đề nghị huyện Bù Đăng cần chú ý đến chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc để thu hút và giữ chân Bác sỹ giỏi, về chuyên môn bệnh viện đa khoa cần chú ý đến công tác phòng ngừa, cải thiện chất lượng  bệnh  viện và công tác xét nghiệm. Ngoài ra phải nhanh chóng hoàn tất các thủ tục về Giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề cho nhân viên bệnh viện.

Báo cáo tại buổi làm việc Ông Phạm Xuân Hưng – Giám đốc bệnh viện cũng cho biết:  Năm 2014 bệnh viện đã tích cực cải tiến công tác khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân theo hướng đơn giản các thủ tục, chống phiền hà cho bệnh nhân. Tuy nhiên bên cạnh đó bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đăng vẫn còn một số khó khăn nhất định. Kinh phí chi 42 triệu đồng/ 1 giường bệnh cho Bệnh viên đa khoa huyện là quá thấp; 16 bác sỹ/ 130 giường bệnh là quá ít gây khó khăn trong việc chăm sóc bệnh nhân, trang thiết bị y tế thiếu không tạo được lòng tin cho bệnh nhân dẫn đến việc giảm tải cho bệnh viện tuyến trên không hiệu quả. 

Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay4,023
  • Tháng hiện tại11,048
  • Tổng lượt truy cập19,321,352
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây