Bù Đăng ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng Lần thứ VII năm 2014-2015

Thứ tư - 31/12/2014 09:50 746

Bù Đăng ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng Lần thứ VII năm 2014-2015

Nhằm khơi dậy và phát huy phẩm chất, tiềm năng sáng tạo, tinh thần xung kích của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong lao động và thi đua học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Đồng thời, tạo điều kiện, môi trường cho thanh thiếu niên nhi đồng phát huy năng lực sáng tạo, tổ chức các hoạt dộng sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ngày 26/12/2014, Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng đã ban hành Kế hoạch số 156/KH-BTC về tổ chức cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng Lần thứ VII năm 2014-2015.

Theo đó, đối tượng dự thi tất cả các em thanh, thiếu niên, nhi đồng trong huyện từ 06 đển 19 tuổi (trong độ tuổi có ngày sinh từ 15/5/1996 đến 15/7/2009). Khuyến khích các em ít tuổi, các em dân tộc thiểu số tham gia. Về mô hình sản phẩm tham dự cuộc thi thuộc các lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Về yêu cầu và tiêu chuẩn đánh giá đối với giải pháp dự thi: Các mô hình, sản phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng; Đề tài dự thi yêu cầu phải có mô hình. Mô hình, sản phẩm dự thi phải được thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi; Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có trong nước, khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, sản phẩm tin học,…; Mô hình, sản phẩm bắt buộc phải có một bản thuyết minh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng sáng tạo, cách sử dụng, vận hành, tính mới, tính sáng tao, khả năng áp dụng.

Yêu cầu đối với người dự thi: Người dự thi nằm trong độ tuổi quy định; Người dự thi có thể thi theo cá nhân hoặc theo nhóm, tập thể; Người dự thi được quyền nhờ người khác làm sản phẩm theo đúng ý tưởng sáng tạo của mình; Hồ sơ dự thi phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

Về thời gian tổ chức từ ngày 15/02 - 15/5/2015. Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi: hết ngày 30/4/2015 (theo dấu bưu điện). Tổ chức triển lãm và tổng kết trao giải từ ngày 30/4 đến ngày 15/5/2015. Địa điểm nhận hồ sơ: Huyện Đoàn Bù Đăng (Nhà thiếu nhi huyện). Địa chỉ: Khu Đức Hòa - thị trấn Đức Phong – huyện Bù Đăng – tỉnh Bình Phước. Điện thoại liên hệ: 06512.213.743 - 0975.208.614.

Bên cạnh đó, để triển khai kế hoạch đạt kết quả và hiệu quả cao, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện. Thông qua Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng huyện nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn huyện, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ cho các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Trong những năm qua, Bù Đăng luôn là một trong những đơn vị nằm trong tốp đầu toàn tỉnh và được Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đánh giá cao trong cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”.

                                                                                                          Minh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,820
  • Tháng hiện tại10,845
  • Tổng lượt truy cập19,321,149
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây