Bù Đăng: Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính

Thứ hai - 22/12/2014 09:23 930

Bù Đăng: Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bù Đăng phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Bình Phước vừa tổ chức bế giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính hệ vừa học vừa làm, khóa 41 (với thời gian học là 2 năm).

Tham gia lớp học có 100 học viên là những cán bộ, đảng viên trong diện quy hoạch nguồn của huyện, của các xã, thị trấn và hiệu trưởng, hiệu phó của các trường học trong huyện. Lớp học nhằm giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận, nhận thức về Đảng, Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, để từ đó vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn công tác một cách hiệu quả. Trong thời gian 2 năm, các học viên đã được giảng viên của Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện truyền đạt những nội dung cơ bản các môn học: Triết học Mác – Lênin; Kinh tế học chính trị Mác – Lênin; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, các học viên còn được truyền đạt những vấn đề về Nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa Việt Nam; khoa học hành chính; một số nội dung cơ bản trong quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về kinh tế, văn hóa – xã hội; những vấn đề về quốc phòng – an ninh cùng những kỹ năng về lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể cũng như tình hình và nhiệm vụ của địa phương theo chương trình Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính do Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh ban hành. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn lồng ghép một số chuyên đề của địa phương giúp học viên hiểu thêm về nhiều lĩnh vực trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện cử cán bộ trực tiếp quản lý trong suốt quá trình học tập của lớp, việc điểm danh trong từng buổi học cũng được thực hiện chặt chẽ.

Kết thúc mỗi học phần, các học viên được hướng dẫn thảo luận, hệ thống hóa kiến thức, làm bài kiểm tra và thi hết học phần. Cuối khóa học, học viên được tổ chức tham quan thực tế, viết tiểu luận, hướng dẫn ôn tập và thi tốt nghiệp. Lớp học này cũng góp phần thực hiện kế hoạch chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên theo quy định của tỉnh. Cũng qua lớp học này, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ tự rút ra những bài học quý báu cho bản thân và sẽ vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn công tác để tiếp tục phục vụ hết mình cho Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay3,835
  • Tháng hiện tại10,860
  • Tổng lượt truy cập19,321,164
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây