HUYỆN ĐOÀN BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN - HỘI NĂM 2014.

Thứ ba - 20/01/2015 08:41 1046

HUYỆN ĐOÀN BÙ ĐĂNG  TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN - HỘI NĂM 2014.

Ngày 16/1, Huyện đoàn Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội năm 2014 và bàn phương hướng hoạt động năm 2015. đồng chí Trần Văn Chung - Bí thư huyện ủy, Ông Lương Hận - Phó chủ tịch UBND uyện, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, ban chấp hành các cơ sở đoàn đã về dự.
Báo cáo công tác Đoàn - Hội tại hội nghị cho biết: trong năm 2014, tình hình đoàn viên, hội viên trong toàn huyện ổn định, sống có lý tưởng, tin tưởng và đường lối của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động phong trào hành động cách mạng để chào mừng năm thanh niên tình nguyện. các chương trình hành động của Đoàn, Hội, Đội được đông đảo thanh niên theo dõi và tham gia. Thông qua các hoạt động phong trào đã thể hiện rõ vai trò xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Trong năm 2014, Ban thường vụ huyện đoàn đã tham mưu cho huyện ủy chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội LHTN cấp xã và huyện nhiệm kỳ 2014-2019. Tổ chức Hội trại tuổi trẻ giữ nước và lễ tuyên dương thanh niên lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ như: Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; triển khai 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên; chỉ đạo các cơ sở đoàn tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Bù Đăng còn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Vì đàn em thân yêu; Ngày thứ bảy tình nguyện; Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo với số tiền trên 100 triệu đồng; Vận động xây dựng được 9 công trình thanh niên cấp huyện. trong năm đã vận động đoàn viên thanh niên hiến máu tình nguyện được trên 700 đơn vị máu; Phối hợp với các tổ chức tình nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức khàm, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên cũng tích cực trong việc tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua đó đã góp phần cùng với địa phương trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội. Trong năm 2014 đã kết nạp được 1.100 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên toàn huyện lên trên 6000 đoàn viên sinh hoạt ở 39 cơ sở đoàn trực thuộc huyện. Có trên 14.000 hội viên thanh niên tham gia sinh hoạt Hội. năm 2014 có 32/39 chi đoàn đạt danh hiệu vững mạnh. Huyện đoàn Bù Đăng đạt danh hiệu xuất sắc. Về dự hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung – bí thư huyện ủy đã đánh giá cao kết quả của tuổi trẻ huyện nhà, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: cần đổi mới phương pháp tập hợp thanh niên cho phù hợp với tình hình hiện nay; Tham mưu kịp thời cho cấp ủy quan tâm nhiều hơn đến hoạt động của đoàn thanh niên; Tuyên truyền vận động thanh niên tích cực tham gia vào tổ chức đoàn hội; Có hình thức sinh hoạt đoàn hội phong phú và đa dạng hơn.
Nhân dịp này nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội đã được Trung ương đoàn, tỉnh đoàn, huyện đoàn tuyên dương khen thưởng.
 

 

ANH THẮNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay3,568
  • Tháng hiện tại10,593
  • Tổng lượt truy cập19,320,897
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây