Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ xã Thọ Sơn phấn khởi chờ ngày lên đường.

Thứ tư - 15/02/2017 14:43

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ xã Thọ Sơn  phấn khởi chờ ngày lên đường.

Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội tuổi trẻ giữ nước, trong những ngày này các thanh niên trúng tuyển nhập ngũ của xã Thọ Sơn đều vui mừng phấn khởi, đã sẵn sàng chờ ngày lên đường.

Nguyễn Thanh Thông (1997), một trong 7 thanh niên của xã Thọ Sơn nhập ngũ đợt này tâm sự: từ bé anh đã rất yêu mến hình ảnh bộ đội cụ Hồ và khi lớn lên luôn mong muốn được rèn luyện trong quân đội. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã xin vào làm việc trong lực lượng dân quân thường trực của xã. Mỗi khi được lãnh đạo đơn vị sắp xếp cho về thăm nhà, anh đều chủ động gánh vác công việc thay cha mẹ. Quá trình phấn đấu rèn luyện, anh đã được kết nạp vào Đảng. Trong đợt tuyển quân năm nay, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Và niềm mong ước bấy lâu nay đã được đáp ứng. Bản thân anh và gia đình hết sức phấn khởi. Ông Nguyễn Thanh Bình cha của Thông cho biết: Thông tính tình hiền lành, chịu khó và là người có trách nhiệm, mong rằng trong môi trường mới, Thông sẽ phấn đấu trưởng thành và cố gắng để được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tại gia đình của hai anh em con chú, con bác Điểu Dương và Điểu Hiếu (1997) thôn Sơn Lập xã Thọ Sơn, không khí càng thêm vui vẻ vì cả 2 anh em đã tốt nghiệp THPT, nay cùng được trúng tuyển nhập ngũ. Trong công việc nương rẫy nhiều năm qua, hai anh em thường luân phiên, đổi công giúp đỡ lẫn nhau, tình cảm đoàn kết gắn bó. Nay cùng trúng tuyển nhập ngũ, mọi người trong gia đình đều rất phấn khởi, tự hào và cùng động viên hai anh em yên tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ. Ông Điểu Dứ, cha của Điểu Dương cho biết: nhà có một đàn trâu, 9 ha rẫy, đủ các loại cây chủ lực như tiêu, điều cà phê tất cả đều đang cho thu hoạch, gia đình sẽ cố gắng sắp xếp để các con cháu yên tâm lên đường.

Ông Nguyễn Văn Thanh  chủ tịch UBND, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thọ Sơn cho biết: năm nay, xã được giao 7 thanh niên nhập ngũ. Thực hiện công tác tuyển chọn, thời gian qua, xã Thọ Sơn đã triển khai đồng bộ các bước theo đúng luật định, từ việc phát lệnh, khám sức khỏe, xét duyệt chính trị, chính sách, tổ chức các cuộc 3 bình cử, 4 công khai. Hệ thống loa đài của xã và các cụm loa thôn ấp liên tục tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự. Các đoàn thể chính trị cùng vào cuộc tổ chức các đoàn tới thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của gia đình và thanh niên trúng tuyển; xã Đoàn và các chi đoàn thôn chủ trì tổ chức gặp mặt, liên hoan tặng quà và các hoạt động khác nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi. Đến thời điểm này, 7/7 thanh niên của xã đã sẵn sàng chờ ngày lên đường. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay4,657
  • Tháng hiện tại353,820
  • Tổng lượt truy cập19,916,238
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây