Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Hội đồng nhân dân xã Đak Nhau tổ chức kỳ họp thứ Hai, khóa VI.

Thứ sáu - 30/12/2016 10:36

Hội đồng nhân dân xã Đak Nhau tổ chức kỳ họp thứ Hai, khóa VI.

Ngày 28/12, Hội đồng nhân dân xã Đak Nhau long trọng khai mạc kỳ họp thứ Hai, HĐND xã khóa VI. Tham dự và phát biểu tại kỳ họp có ông Nguyễn Hoàng Giang - HUV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện;  các vị đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn xã; 32/33 vị đại biểu HĐND xã, cùng các vị đại biểu đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã.

Chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND xã Đak Nhau khóa VI diễn ra trong thời gian 01 ngày; buổi sáng kỳ họp sẽ nghe Thường trực HĐND, UBND trình bày một số báo cáo, tờ trình về chương trình giám sát của Thường trực HĐND, 2 ban của HĐND xã; kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2017; về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2017... Qua các báo cáo trình tại kỳ họp cho thấy: mặc dù gặp không ít khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt của UBND xã, nên nhìn chung kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Vụ mùa năm 2016 tuy sản lượng cây trồng giảm so với năm 2015, nhưng giá cả các hàng nông sản như: tiêu, điều, cà phê,...ổn định và khá cao nên đời sống của người dân được cải thiện. Công tác y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội tiếp tục được cải thiện; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Thu ngân sách Nhà nước đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch của huyện giao và Nghị quyết HĐND xã đề ra. Trong đó,  thu ngân sách trên địa bàn xã hưởng tính đến 30/10/2016 là 763 triệu đồng (đạt 120,6% chỉ tiêu giao); thu ngân sách bổ sung từ cấp trên là 4,3 tỉ đồng, đạt 74,9%; ước thực hiện tổng thu NSNN đạt và vượt kế hoạch huyện giao. Chi ngân sách Nhà nước đúng quy định của Luật Ngân sách, đồng thời tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu.

Bên cạnh đó HĐND và UBND, UBMTTQ đã phối hợp giải quyết tốt những ý kiến, kiến nghị của cử tri trên tất cả các lĩnh vực mà cử tri quan tâm. Trong đó UBND xã đã tiếp thu và trả lời 45/49 ý kiến thuộc lĩnh vực địa chính, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, văn hóa và lĩnh vực môi trường. Các ý kiến được trả lời, giải thích thỏa đáng, được cử tri hoan nghênh. UBMTTQ xã thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình về tham gia xây Chính quyền, vừa tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, kịp thời chuyển các phản ánh đến HĐND xã xem xét, quyết định.

Buổi chiều, kỳ họp HĐND xã sẽ nghe, thảo luận, chất vấn và cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND xã; trong đó có Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh  năm 2017; Kế hoạch phát triển KT-XH, QPAN năm 2017; Kế hoạch thu, chi ngân sách năm 2017; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các kỳ họp trước và các đợt tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp.

Tuấn Nhật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay6,271
  • Tháng hiện tại355,434
  • Tổng lượt truy cập19,917,852
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây