Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Đoàn Kết củng cố nhân sự tại kỳ họp thứ hai HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thứ tư - 28/12/2016 15:59

Đoàn Kết củng cố nhân sự tại kỳ họp thứ hai HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sáng nay, ngày 28/12/2016, Hội đồng nhân dân xã Đoàn Kết long trọng tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Nguyễn Xuân Hòa – UVTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Đồng chí Bùi Ngọc Hân – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Đặng Bá Anh – HUV, Bí thư Đảng ủy xã cùng các đồng chí lãnh đạo xã, 25/26 đại biểu HĐND xã và đại diện các cơ quan, đơn vị, các thôn trên địa bàn xã.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Sỹ - Chủ tịch HĐND xã đã khái quát những thuận lợi, khó khăn về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã trong năm 2016; Đồng thời đề nghị các vị đại biểu HĐND xã cần phát huy vai trò, nhiệm vụ của mỗi cá nhân để nghiên cứu, thảo luận, đánh giá kết quả đạt được trong năm 2016. Từ đó có những quyết định, đề ra các chỉ tiêu và giải pháp đối với Nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND trình tại kỳ họp nhằm phấn đấu đưa xã Đoàn Kết phát triển, nâng cao đời sống của nhân dân.
Ngay sau phần khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Sỹ trình bày đơn xin thôi làm nhiệm vụ Đại biểu, Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021 do nhận nhiệm vụ mới theo sự phân công của Huyện ủy. Hội đồng nhân dân đã tiến hành các thủ tục theo quy định về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã đối với đồng chí Nguyễn Mạnh Sỹ với 100% số phiếu đồng ý tán thành miễn nhiệm nhiệm vụ Đại biểu, Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với đồng chí Nguyễn Mạnh Sỹ. Đồng thời các đại biểu HĐND xã tiến hành bầu bổ sung Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021. Với 24/25/26 phiếu đồng ý tán thành đồng chí Đinh Văn Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Ngay sau phần củng cố các chức danh do HĐND bầu theo quy định, các đại biểu HĐND xã đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, tình hình thực hiện nhiệm vụ thu – chi ngân sách nhà nước; Công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2016 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2017. Theo đó, năm 2016 dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, công tác giám sát của HĐND, sự điều hành của UBND nên một số chỉ tiêu Nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra: Diện tích trồng cây lâu năm đạt 3.619 ha đạt 100,2%; Tổng đàn gia súc, gia cầm đạt 114%; Chương trình xây dựng Nông thôn mới đạt 12/19 tiêu chí, trong đó đã vận động nhân dân làm được hơn 3km đường bê tông, 2 km đường điện chiếu sáng công cộng với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường được quan tâm chỉ đạo; an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cơ bản được đảm bảo; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Bên cạnh đó, Hoạt động của Thường trực và hai Ban HĐND đã dần được củng cố, nâng cao hiệu quả trong hoạt động theo quy định; Lần đâu tiên thành lập hai Ban HĐND xã nên trong thời gian đầu thành viên các Ban HĐND xã còn lúng túng nhưng được sự hướng dẫn của Thường trực HĐND huyện nên thành viên các Ban đã hiểu và nắm vững một số quy trình giám sát, khảo sát. Trong năm đã tiến hành tổng cộng 6 đợt giám sát, khảo sát tăng 4 đợt so với khi chưa thành lập Ban HĐND xã. Chất lượng báo cáo thẩm tra văn bản trình tại kỳ họp có tính chuyên sâu hơn, đây là kênh thông tin quan trọng giúp đại biểu có cái nhìn tổng quát trước khi quyết định nội dung Nghị quyết.
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Bùi Ngọc Hân – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo xã trong thời gian qua đã thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND xã. Tuy nhiên trong thời gian tới cần phát huy vai trò tự chủ của một cấp ngân sách theo quy định để đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội. Trong đó cần lưu ý một số chỉ tiêu: Thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, huy động trẻ em ra lớp, giảm nghèo bền vững, tăng thu ngân sách xã để đảm bảo chi thường xuyên xuyên, khắc phục những khó khăn để phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí Nông Thôn mới; Tăng cường công tác tuần tra, truy quét để đảm bảo tình hình an ninh nông thôn nhất là dịp tết Dương lịch, Nguyên Đán Đinh Dậu và vụ điều năm 2017...để từng bước nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của xã nhà. Đồng thời đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐND xã dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của HĐND, chủ động nghiên cứu, tiếp cận các quy định pháp luật, các văn bản của cấp trên để tiến hành hoạt động giám sát, khảo sát giúp UBND chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót để thực hiện tốt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm 2017. Qua đó nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hoạt động HĐND xã.
Phiên họp sẽ tiếp tục vào buổi chiều và theo kế hoạch sẽ bế mạc vào lúc 17 giờ 00 ngày 28/12/2016.

Lê Hoàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay6,283
  • Tháng hiện tại355,446
  • Tổng lượt truy cập19,917,864
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây