Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Đak Nhau: Năm thứ hai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, địa phương tiếp tục thu ngân sách vượt kế hoạch huyện giao.

Thứ sáu - 23/12/2016 14:01

Đak Nhau: Năm thứ hai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, địa phương tiếp tục thu ngân sách vượt kế hoạch huyện giao.

Sáng ngày 23/12, Đảng ủy xã Đak Nhau tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã; trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể; các đồng chí Bí thư chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên đảng bộ. Đồng chí Điểu Giá - UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tổng kết của Đảng bộ cho biết, năm 2016 là năm thời tiết, thiên tai, hạn hán ảnh hưởng nhiều đến sản xuất, gieo trồng dẫn đến sản lượng thu hoạch mùa vụ giảm so với cùng kỳ năm 2015. Tuy nhiên, giá cả một số mặt hàng nông sản như: Tiêu, Cà phê, hạt Điều…cao nên thu nhập của người dân ngang bằng với năm trước. Nhìn chung, đời sống của nhân dân cơ bản được cải thiện và ổn định. Về thương mại - dịch vụ trên địa bàn tiếp tục được duy trì, các loại hàng hóa dịch vụ đáp ứng nhu cầu trao đổi và tiêu thụ của nhân dân. Thu Ngân sách Nhà nước, đặc biệt là các nguồn thu ngân sách trên địa bàn xã đạt và vượt 120,6%, đây là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, xã Đak Nhau tiếp tục thu vượt kế hoạch của huyện giao. Việc thực hiện nhiệm vụ chi ngân sách đúng quy định của Luật Ngân sách; đồng thời tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển; các trường học duy trì tốt việc dạy và học đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước về hoạt động dạy thêm, học thêm ở trong và ngoài trường học. Các chính sách xã hội, đặc biệt là chính sách ưu đãi với người có công đã được thực hiện tốt. Các hoạt động VHTT, Đài truyền thanh được duy trì, tập trung tuyên truyền tốt về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Về công tác dân tộc, tôn giáo tiếp tục được thực hiện tốt các chính sách phát triển kinh tế - xã hội đối với đồng bào thông qua các chương trình, dự án.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, tội phạm hình sự, tai nạn giao thông và các tệ nạn xã hội được kiềm chế và giảm so với năm 2015. Lực lượng công an đã bám sát địa bàn nhằm ổn định tình hình ANCT, ANTT nhất là trong dịp lễ, tết, dịp bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp... Phối hợp tăng cường công tác tuần tra, tổ chức các đợt giải tỏa các hộ buôn bán, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, nơi đông dân cư...

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được tăng cường lãnh đạo, đã tập trung củng cố, xây dựng tổ chức vững mạnh. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn diễn ra thành công tốt đẹp, dân chủ, đúng pháp luật, không có đơn vị bầu cử nào bầu thiếu đại biểu hoặc vi phạm Luật bầu cử phải tổ chức bầu lại; công tác nhân sự chủ chốt ứng cử đại biểu Quốc hội, tỉnh, huyện và xã đều trúng cử và đủ số lượng đúng như định hướng. Các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu tại kỳ họp thứ Nhất đúng luật và đạt tỉ lệ phiếu bầu cao. Trong năm, Đảng ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt và thực hiện tốt các Nghị quyết của cấp trên, bình quân tỉ lệ đảng viên tham gia học tập nghị quyết và nghe TTTS đạt trên 98%. Tiếp tục ban hành kế hoạch, hướng dẫn việc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2016 chờ sau khi có văn bản hướng dẫn mới. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, đã kết nạp được 08 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 100% chỉ tiêu huyện giao…

Khối dân vận xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, tình hình dân tộc, tình hình tôn giáo, các chương trình mục tiêu liên quan đến đời sống nhân dân, tình hình thực hiện quy chế dân chủ, tham gia giám sát cộng đồng; chỉ đạo công tác dân vận chính quyền từng bước đạt được những kết quả nhất định. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt quy chế về công tác dân vận của hệ thống chính trị; triển khai thực hiện tốt Qui định 217, 218 của Bộ Chính trị về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội” và “Quy định về MTTQ, các đoàn thể CT-XH và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Bên cạnh những kết quả đạt được như trên, trong năm việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ cũng gặp không ít khó khăn, hạn chế, như: Việc triển khai, phổ biến, hướng dẫn kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật cho nhân dân áp dụng vào đầu tư, sản xuất thực hiện chưa tốt, đa số bà con nông dân làm theo phong trào, kinh nghiệm ...do đó năng suất cây trồng, vật nuôi chưa cao. Chưa cương quyết trong công tác giải tỏa các hộ buôn bán lấn chiếm hành lang khu vực chợ xã. Các dự án xây dựng giao thông nông thôn, vốn hỗ trợ sản xuất năm 2016 triển khai chậm. Số người mắc bệnh sốt rét tăng so với năm 2015, do đa số những đối tượng đi làm ăn xa mang bệnh trở về địa phương để điều trị. Việc lập danh sách cấp phát thẻ BHYT cho người dân còn để sai sót về họ tên, năm sinh. Công tác tuần tra, truy quét của lực lượng công an có lúc chưa thường xuyên; tình trạng người tham gia giao thông không đội nón bảo hiểm nhiều nhưng chưa được xử lý nghiêm. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm, nhất là thực hiện giờ giấc làm việc của một số công chức chưa đảm bảo. Khối MT- ĐT chưa thường xuyên bám sát cơ sở, phương pháp làm việc còn hành chính hóa; có lúc chưa kịp thời trong việc nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh với Đảng, chính quyền giải quyết.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Điểu Giá - UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà đảng bộ và nhân dân xã Đak Nhau đạt được trong năm 2016. Đồng chí cũng yêu cầu năm 2017, Đảng bộ cần phải quyết tâm hơn nữa và có giải pháp hiệu quả để tập trung tháo gỡ, giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, nhất là công tác giải tỏa Trung tâm hành chính xã và một số tranh chấp, bức xúc của người dân về đất đai, về ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng sức khỏe của người dân. Về công tác xây dựng Đảng, đ/c đề nghị Đảng ủy tập trung tạo nguồn phát triển đảng viên khối nông thôn; đồng thời tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tuấn Nhật 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay6,287
  • Tháng hiện tại355,450
  • Tổng lượt truy cập19,917,868
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây