hien ke

Cảnh giác với việc mạo danh cán bộ nhà nước để lừa đảo.

Thứ sáu - 21/08/2015 10:00 588
Thời gian qua, tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện nhóm người mạo danh cán bộ nhà nước, tự nhận là người của Tập đoàn Việt Nam - Cu BA (Tập đoàn VTS, thực tế không có tập đoàn này) đến các địa phương hoạt động lừa đảo. Chúng tuyên truyền Tập đoàn VIS có nguồn vốn phi chính phủ hàng ngàn tỉ đồng để hỗ trợ cho các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, phát triển mô hình kinh tế trang trại và cá nhân, đối với các xã cần vốn đầu tư, chúng yêu cầu lập tờ trình dự toán các hạng mục cần đầu tư và nộp tiền để ghi hình làm công tác tuyên truyền; đối với các chủ trang trại thì phải nộp tiền phí hồ sơ và lập dự án đầu tư, đã có nhiều cá nhân và doanh nghiệp nộp hồ sơ và tiền cho chúng.

Do đó, để phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động lừa đảo của nhóm đối tượng trên, Công an huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt một số nội dung sau:

Công an huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác nắm bắt tình hình, quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ (NGO) và các tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ, đầu tư phát triển kinh tế tại địa bàn huyện; kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động lừa đảo của nhóm đối tượng trên, nếu phát hiện hoạt động lừa đảo, vi phạm pháp luật thì thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ và đề xuất xử lý theo quy định.

Các cơ quan, ban, ngành đoàn thể; UBND các xã, thị trấn: Phối hợp với lực lượng Công an tăng cường công tác nắm bắt tình hình, quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ (NGO) và các tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ, đầu tư phát triển kinh tế tại địa phương. Tổ chức tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho cán bộ công chức, viên chức, quần chúng nhân dân và các doanh nghiệp biết về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng để phòng ngừa hoạt động lừa đảo, gây mất an ninh, trật tự. Khi phát hiện có tình hình nêu trên kịp thời thông báo cho cơ quan có thẩm quyền biết, xử lý.

                                                                                         Minh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay3,473
  • Tháng hiện tại14,994
  • Tổng lượt truy cập19,226,619
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây