hien ke

Ghi nhận ngày hội đại đoàn kết tại thôn Bù Ghe – Đặk Nhau.

Thứ hai - 14/11/2011 08:05 1814

Ghi nhận ngày hội đại đoàn kết tại thôn Bù Ghe – Đặk Nhau.

Cùng với các địa phương khắp nơi trong tỉnh và cả nước hướng tới kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTNVN) (18/11/1930-18/11/2011), nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và thiết thực đã được tổ chức ở các khu dân cư trong toàn huyện. Vừa qua, thôn Bù Ghe, xã Đặk đã sôi nổi tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân, đây là thôn được UBMTTQ xã Đặk Nhau chọn tổ chức làm điểm để các khu dân cư trong xã tới dự học tập làm theo.

           Ngay từ sáng sớm, không khí của ngày hội đại đoàn kết tòan dân tộc đã được khơi dậy sôi nổi. Tiếng loa phóng thanh được cán bộ thôn thông báo rộng rãi mời toàn thể bà con tới tham dự ngày hội. Thôn Bù ghe cách trung tâm xã Đặk Nhau hơn 1km, Dọc 2 bên đường từ cổng trào chạy vào trong thôn, cờ đỏ sao vàng được cắm ngay ngắn thành hàng, tung bay phớp phới; nhiều băng rôn, khẩu hiệu được trang trí rợp màu sắc, làm cho không khí của ngày hội thêm phần phấn khởi. Từ các ngả đường trong thôn bà con rủ nhau kéo về trung tâm lễ hội. Hôm nay, hầu hết mọi người, mọi nhà đều nghỉ ngơi và hòa chung vào ngày hội của thôn, mà một năm chỉ có một lần. Lễ hội đã được diễn ra, hoạt động đầu tiên đã thu hút sự quan tâm của hầu hết mọi người, đó là giải bóng chuyền của chị em phụ nữ thôn Bù Ghe giao lưu với 3 đội bóng chuyền nữ của 3 thôn lân cận. Cùng với các hoạt động thể thao sôi nổi, thôn Bù Ghe đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong 81 năm qua, đồng thời sơ kết thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2011. Báo cáo của thôn nêu rõ. Toàn thôn có 312 hộ, trên 1200 nhâu khẩu với 8 thành phần dân tộc sinh sống, nhiều nhất là đồng bào M’nông, Tày, Nùng. Phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, trong năm qua, bà con trong thôn đã thực hiện được nhiều kết quả đáng ghi nhận cụ thể là: cùng với cấp ủy đảng chính quyền, đoàn thể của xã xây tặng được 7 căn nhà đại đòan kết, mỗi căn từ 18 đến 20 triệu đồng. Hỗ trợ sửa chữa 6 căn nhà đã bị xuống cấp mỗi căn từ 7 đến 8 triệu đồng. Bà con trong thôn cũng đã đóng góp tiền và vật chất thăm và tặng quà cho 5 hộ nghèo, tặng 5 sổ tiết kiệm cho 5 gia đình chính sách mỗi sổ trị giá 500 ngàn đồng. Bên cạnh đó, tinh thần tương thần, tương ái luôn được bà con phát huy, nhân rộng. Ngay trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân, bà con trong thôn đã đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo trong thôn được trên 2 triệu đồng.

 Ông Nguyễn Quang Vũ – Trưởng ban công tác Mặt trận cho biết: Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, sự đoàn kết, đồng lòng của tòan thể nhân dân, thôn Bù Ghe đã kiện toàn được các chi hội đoàn thể hoạt động hiệu quả. Đến nay, thôn đã làm tốt các cuộc vận động như ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, 100% trẻ em trong thôn được đi học; các khoản đóng góp, thu nộp ngân sách đều đạt và hoàn thành tốt so với chỉ tiêu. 90% số hộ trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, năm 2011 đã có 22 hộ vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp vừa qua, 100% cử tri của thôn đã hăng hái đi bầu cử đúng theo luật định.

Kỷ niệm 81 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bù Ghe được diễn ra sôi nổi và hào hứng, cùng với những kết quả đạt được trong năm qua của thôn, một lần nữa tiếp tục khẳng định sự gắn kết của ý Đảng – lòng dân, khẳng định công tác vận động quần chúng của Đảng và việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, quyết định sự thắng lợi của cách mạng dân tộc và sự lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay6,207
  • Tháng hiện tại200,813
  • Tổng lượt truy cập18,947,531
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây