hien ke

Bù Đăng: Hơn 2.340 cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng chính trị hè 2014.

Thứ hai - 18/08/2014 16:51 1027

Bù Đăng: Hơn 2.340 cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng chính trị hè 2014.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bù Đăng vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo hoàn thành việc tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2014. Tham các lớp học có hơn 2.340 Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Hiệu phó, giáo viên của hơn 70 trường THPT, Phổ thông cấp II – III, THCS, Tiểu học, Mầm non; trường Phổ thông Dân tộc nội trú Điểu Ong và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên trong toàn huyện.

Đợt triển khai bồi dưỡng chính trị hè năm 2014 trong toàn huyện Bù Đăng đã tổ chức thành 21 lớp học. Với thời gian một buổi học tập, các lớp học đã được báo cáo viên cấp huyện triển khai, làm rõ những nội dung cơ bản, những điểm mới, tiến bộ và ý nghĩa của Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 cũng như sự cần thiết, mục đích, yêu cầu, quan điểm, quá trình sửa đổi và phạm vi sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được phổ biến một số nội dung cơ bản trong Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và chương trình hành động của Tỉnh ủy, kế hoạch của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Ngoài ra, học viên còn được thông tin một số vấn đề thời sự trong nước và quốc tế cũng như những thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa-xã hội của cả nước, của tỉnh và của huyện nổi bật trong thời gian qua, đặc biệt là tình hình Biển Đông hiện nay. Qua đó, nhằm quán triệt sâu sắc trong đội ngũ giáo viên của huyện, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ huyện và sự đồng thuận trong xã hội về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của các Nghị quyết và Kết luận ban hành tại Hội nghị Trung ương 8, Trung ương 9 (khóa XI) của Đảng, đặc biệt là những quan điểm, nhận định, đánh giá, chủ trương, mục tiêu, giải pháp nêu trong các Nghị quyết và Kết luận cũng như các vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục – đào tạo; đồng thời, tạo động lực góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Các lớp bồi dưỡng chính trị hè còn được kết hợp triển khai một số nội dung liên quan đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước để chuẩn bị cho năm học 2014 – 2015.

Bồi dưỡng chính trị hè là đợt sinh hoạt chính trị hằng năm trong ngành giáo dục, có ý nghĩa quan trọng tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường trong huyện tiếp tục trau dồi, nâng cao trình độ và nhận thức lý luận chính trị; kịp thời nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để đáp ứng được với yêu cầu công tác chính trị, tư tưởng cũng như nhiệm vụ chuyên môn của ngành giáo dục trong tình hình mới./.  

Hàn Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay3,060
  • Tháng hiện tại3,060
  • Tổng lượt truy cập18,749,778
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây