hien ke

Huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, xã hội và từng người dân xây dựng nông thôn mới.

Thứ tư - 26/03/2014 08:28 833

Huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, xã hội và từng người dân xây dựng nông thôn mới.

Huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, xã hội và từng người dân xây dựng nông thôn mới: đó là ý kiến kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Hoàng tại cuộc họp Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của huyện và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Báo cáo của Ban chỉ đạo cho biết: chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của huyện năm 2013 đã có nhiều chuyển biến tích cực. UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của UBND các xã trong việc từng bước hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới, đặc biệt là 2 xã điểm Đức Liễu và Minh Hưng. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực cố gắng thì vẫn còn những hạn chế đó là: nhận thức của một bộ phận nhân dân, cán bộ cấp cơ sở về xây dựng nông thôn mới còn chưa đầy đủ, còn trông chờ vào sự hỗ trợ chủa TW, của cấp trên mà chưa chủ động phát huy nội lực; chưa có sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị dẫn đến việc chỉ đạo chưa thống nhất; nguồn lực đầu tư cho chương trình còn hạn chế; chưa có sự đầu tư tập trung hơn so với năm trước; vốn huy động từ doanh nghiệp và nhân dân chưa cao.

Để phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, khắc phục những tồn tại hạn chế, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn huyện trong thời gian tới tập trung: kiện toàn ban quản lý xây dựng nông thôn mới cấp xã, xây dựng kế hoạch hoạt động thường xuyên, nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng thành viên nhằm đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả hoạt động. Yêu cầu UBND cấp xã kiến nghị cấp ủy Đảng tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, xã hội và từng người dân trên địa bàn.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
21/LLV-UBND

Thời gian đăng: 20/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 21/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay2,816
  • Tháng hiện tại289,856
  • Tổng lượt truy cập19,036,574
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây