hien ke

Bù Đăng: 575 phụ nữ thoát nghèo.

Thứ hai - 24/03/2014 07:53 993

Bù Đăng: 575 phụ nữ thoát nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Đăng hiện có 19.300 hội viên, trong đó có trên 5.290 hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số đang sinh hoạt tại 16 cơ sở hội, với 570 chi, tổ hội. Trong năm 2013, Hội Phụ nữ huyện đã phát động và đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt nhiều kết quả.

Công tác chăm lo đời sống cho hội viên luôn được quan tâm. Hội Phụ nữ các cấp đã duy trì mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 100% cơ sở hội triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức, như: Cho vay vốn, giúp nhau phân bón, thuốc trừ sâu, vật tư nông nghiệp, cám, gạo, cây - con giống theo phương thức trả chậm không tính lãi hoặc lãi suất thấp, giúp nhau ngày công lao động… Kết quả, đã có 423 chị có điều kiện kinh tế khá giúp 477 chị có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi, với tổng giá trị thành tiền trên 920 triệu đồng. Các cấp hội cũng đã vận động thành lập 185 tổ xoay vòng vốn có 4.810 thành viên tham gia, với số vốn hơn 2,56 tỷ đồng xoay vòng cho 1.079 chị vay phục vụ sản xuất. Quỹ Hội Phụ nữ các cấp đã giúp 1.232 chị vay gần 3,9 tỷ đồng phát triển kinh tế. Các cấp Hội Phụ nữ trong huyện còn thành lập các tổ tín dụng vay các nguồn vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội, với tổng dư nợ trên 49,6 tỷ đồng, giải quyết cho hơn 3.000 phụ nữ vay. Toàn huyện hiện có 5.415 phụ nữ, hội viên được vay và hỗ trợ vốn phát triển sản xuất từ các nguồn vốn trong hệ thống Hội Phụ nữ các cấp với tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng, trong đó có 1.671 phụ nữ nghèo và 501 phụ nữ dân tộc thiểu số.

Hội phụ nữ các cấp trong huyện đã giới thiệu 451 chị vào làm việc tại các xí nghiệp chế biến hạt điều trên địa bàn huyện, giới thiệu 8 chị phụ giúp việc gia đình và phụ bán tạp hóa; phối hợp Trung tâm Dạy nghề huyện mở 13 lớp học khai thác mũ cao su cho 585 chị.

Các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã chủ động xây dựng các mô hình “Phụ nữ liên kết sản xuất kinh doanh” để giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, như: Từ mô hình đầu tư con giống xoay vòng của Hội phụ nữ ấp 8, xã Nghĩa Bình, Hội đã mạnh dạn đề xuất các cơ sở kinh doanh liên kết đầu tư cám và thu mua sản phẩm, đến nay có 9 phụ nữ nuôi nhân đàn và thu lại hiệu quả kinh tế cao. Hội còn xây dựng mô hình đầu tư phân bón và tiêu thụ sản phẩm từ cây trồng ở xã Minh Hưng; tiếp tục duy trì mô hình tiêu thụ các sản phẩm dệt thổ cẩm cho hội viên, phụ nữ ấp Sơn Lang, xã Phú Sơn và ấp Sơn Hòa, xã Thọ Sơn thực hiện. Các mô hình trên vừa giải quyết việc làm, vừa giúp chị em yên tâm vì có đầu ra cho sản xuất.

Thực hiện chủ trương xoá nhà tranh tre, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã vận động xây dựng và bàn giao 10 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho những gia đình phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 422 triệu đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, các cấp hội đã vận động quyên góp thăm hỏi và giúp đỡ 223 chị em, hội viên ốm đau, hoạn nạn, khó khăn với số tổng số tiền gần 70 triệu đồng. Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp hội đã phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” và “Hũ gạo tình thương” thu được 13.650 kg gạo giúp 1.365 hội viên khó khăn và hơn 137 triệu đồng cùng với nguồn vận động trong hội viên, phụ nữ đã xóa 8 nền đất trị giá 12,4 triệu đồng và tặng 168 sổ tiết kiệm cho hội viên, phụ nữ nghèo, với tổng số tiền 168 triệu đồng. Các hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ đã tạo được niềm tin trong chị em phụ nữ, đồng thời được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao trong công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Chính nhờ các hoạt động thiết thực trên, trong năm 2013, đã có 575 chị em phụ nữ thoát nghèo (trong đó có 206 phụ nữ dân tộc thiểu số)và nhiều chị em có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của địa phương./.

Hàn Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay11,682
  • Tháng hiện tại97,756
  • Tổng lượt truy cập18,844,474
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây