Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Huyện Bù Đăng tập trung cao độ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Thứ tư - 08/02/2017 08:11

Huyện Bù Đăng tập trung cao độ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trước và trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp trong huyện đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện, phục vụ người dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Bên cạnh đó, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách, đồng bào, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được triển khai kịp thời, thiết thực. Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người bệnh, người khó khăn vui Xuân, đón Tết.

Những ngày vui xuân đã qua, để khẩn trương ổn định các hoạt động sau Tết, ngày 02/02/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 156 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, theo đó, công điện yêu cầu: Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 18 về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh. Theo đó, yêu cầu đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ; Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casio đánh bạc dưới mọi hình thức; Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp; Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính phải bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Trên địa bàn huyện Bù Đăng, tại buổi gặp mặt đầu năm Đinh Dậu 2017, sau những lời chúc đầu năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thanh Bình đã yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị phải thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; Khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc sau Tết bảo đảm chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp, nhân dân; không tổ chức du Xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Đồng thời đề nghị xử lý nghiêm các đơn vị lợi dụng tổ chức hội nghị công chức, tổng kết ngành để tổ chức liên hoan gây lãng phí, và các cá nhân có tư tưởng vui xuân, sao lãng nhiệm vụ. Chủ tịch kêu gọi nhân dân huyện nhà cùng tham giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ cương hành chính và gọi điện đến đường dây nóng của Lãnh đạo huyện.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay4,651
  • Tháng hiện tại353,814
  • Tổng lượt truy cập19,916,232
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây