hien ke

LỐC XOÁY LÀM SẬP VÀ TỐC MÁI NHÀ CỦA 36 HỘ DÂN THÔN 8 XÃ ĐỒNG NAI

Thứ hai - 02/03/2015 08:58 1504

LỐC XOÁY LÀM SẬP VÀ TỐC MÁI NHÀ  CỦA 36 HỘ DÂN THÔN 8 XÃ ĐỒNG NAI

Vào lúc 16 giờ chiều ngày 28/2, trời mưa kèm theo lốc xoáy với gió lớn đã gây thiệt hại nhà cửa, vật dụng sinh hoạt của 36 hộ dân thôn 8 xã Đồng Nai huyện Bù Đăng.

Theo người dân địa phương, vào thời điểm trên, trời chỉ mưa lăm răm, kèm theo gió nhẹ. Nhưng khoảng 15 phút sau thì lốc xoáy xảy ra quá nhanh khiến mọi người đều hết sức bất ngờ. Chỉ trong vòng vài phút, lốc xoáy đã làm sập, tốc mái, sập tường nhà của nhiều hộ dân của thôn 8 xã Đồng Nai. Anh Điểu Phong thôn 8 xã Đồng Nai huyện Bù Đăng, người trực tiếp chứng kiến cơn lốc xoáy cho biết: vào thời điểm trên, anh vừa đi rẫy về tới nhà thì trời mưa nhỏ kèm theo gió nhẹ, anh ra ngoài thì nhìn thấy hiện tượng lốc xoáy ở xa đang tiến gần về mấy ngôi nhà trước nhà anh. Sau đó tôn bị lốc xoáy cuốn văng khấp nơi, nhiều ngôi nhà sập đỗ hoàn toàn.

Theo thống kê ban đầu có 19 căn nhà sập hoàn toàn, 3 căn tốc mái hoàn toàn và 14 căn bị tốc mái, sập tường với các mức độ khác nhau. Rất may vì đang là thời điểm thu hoạch điều nên hầu hết không có người ở nhà nên không xảy ra thiệt hại về người. Tuy nhiên do lốc xoáy xảy ra quá nhanh, vào ngay thời điểm trời chuyển mưa có nhiều mây nên khá tối và gây thiệt hại cho nhiều gia đình, do vậy công tác khắc phục hậu quả gặp rất nhiều khó khăn. Ông Phan Minh Lâm - Chủ tịch UBND xã Đồng Nai cho biết sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo các ban ngành, doàn thể, lực lượng công an, xã đội có mặt tại hiện trường để giúp người dân khắc phục hậu quả ban đầu. Đồng thời báo cáo về Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và lãnh đạo huyện để có hướng chỉ đạo kịp thời.

Theo thống kê của UBND xã Đồng nai, trong số 36 căn nhà bị thiệt hại do lốc xoáy có 12 căn thuộc khu tái định cư dự án 33(có 4 căn sập hoàn toàn, 8 căn tốc mái và sập tường với nhiều mức độ khác nhau) và 24 căn thuộc khu tai định cư dư án 193(có 15 căn sập hoàn toàn, 9 căn tốc mái sập tường với nhiều mức độ khác nhau) nằm trên địa bàn thôn 8 xã Đồng Nai. Hầu hết những hộ bị thiệt hại là bà con đồng bào dân tộc S’Tiêng và M’nông. Hiện tại, ngoài lực lượng của xã thì các chiến sỹ bộ đội và Công an huyện cùng với bà con nhân dân trong thôn đang tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại khắc phục những khó khăn trước mắt.

 
 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,120
  • Tháng hiện tại13,641
  • Tổng lượt truy cập19,225,266
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây