hien ke

Bù Đăng: Tổng kết công tác Công đoàn năm 2014.

Thứ sáu - 06/02/2015 09:05 1142

Bù Đăng: Tổng kết công tác Công đoàn năm 2014.

Liên đoàn Lao động huyện Bù Đăng vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14 (khóa V), nhiệm kỳ 2010 – 2015 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và thông qua phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Viết Diện – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện.
Trong năm 2014, được sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, sự phối hợp của UBND huyện và cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nên phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn của huyện tiếp tục có sự chuyển biến về mọi mặt, hoạt động từng bước đi vào chiều sâu phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ. Đội ngũ CNVCLĐ của huyện tiếp tục được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đến nay, toàn huyện có 114 tổ chức Công đoàn cơ sở với 4.218 đoàn viên Công đoàn.
Với chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, trong năm 2014, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực chỉ đạo các Công đoàn cơ sở quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ trong các dịp lễ, tết và hỗ trợ các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 688 triệu đồng. Trong năm 2014, các cấp Công đoàn trong huyện đã tích cực vận động đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được số tiền hơn 157 triệu đồng, xem xét, phân bổ xây dựng 13 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn khó khăn về nhà ở; vận động ủng hộ các lực lượng chấp pháp và ngư dân bám biển với số tiền 57,9 triệu đồng.
Ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động huyện đã hướng dẫn tổ chức cho CNVCLĐ đăng ký xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, “Nếp sống văn minh cá nhân”. Kết quả, có 94,52% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và 98% CNVCLĐ đạt yêu cầu. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện còn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn: Lễ hội ẩm thực đường phố, hội trại tuổi trẻ giữ nước; giao lưu bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước… tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong huyện đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, ngành giáo dục phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”… tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp. Qua quá trình thực hiện, có 404 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận từ cấp huyện đến cấp Trung ương.
Các cấp Công đoàn trong huyện còn làm tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị và giới thiệu 128 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và có 78 đoàn viên Công đoàn đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Cũng tại hội nghị này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công đoàn năm 2014. Liên đoàn Lao động huyện cũng tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 28 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2014./. 
Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,845
  • Tháng hiện tại13,366
  • Tổng lượt truy cập19,224,991
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây