Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Các xã, thị trần huyện Bù Đăng lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Thứ năm - 15/06/2017 08:32

Các xã, thị trần huyện Bù Đăng  lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy Bù Đăng tại công văn số 244 - CV/HU ngày 21/3/2017 về việc "Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác chỉnh trang đô thị" và công văn số 226 của UBND huyện ngày 21/3/2017 về việc "Tăng cường kiểm tra, xử lý họp chợ trái phép trên tuyến giao thông". Hiện nay, các xã, thị trấn trong huyện đã đồng loạt tiến hành công tác giải tỏa hành lang đường bộ khu vực ngã ba, ngã tư và chợ giải phóng lòng lề đường và hành lang cho người đi bộ.

Hiện nay, huyện Bù Đăng có 13 chợ hoạt động bao gồm 1 chợ huyện và 12 chợ xã. Tuy nhiên bên cạnh đó, người dân còn tổ chức họp chợ tự phát tại các ngã ba, ngã tư gây nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn giao thông như tại ngã 3 Trà và đầu cầu sông Lấp xã Bình Minh, ngã ba Hành xã Minh Hưng, ngã ba Truồng Trâu xã Đường 10, ngã ba km 34 xã Đức Liễu ….Lực lượng chức năng của các xã, thị trấn đã dẹp hàng trăm hộ kinh doanh buôn bán các loại, trong đó nhiều nhất là các hộ bán rau, trái cây, thịt, cá. Phần lớn đây là những hộ buôn bán theo thời vụ, hoặc bán hàng rong không ổn định.

Lãnh đạo các đơn vị cho biết: trước khi tiến hành giải tỏa, cưỡng chế, xã đã mời các hộ buôn bán trong khu vực cần giải tỏa lên thông báo chủ trương của huyện, của xã đồng thời đề nghị làm cam kết nghiêm chỉnh thực hiện không tái phạm. Để tạo điều kiện cho các hộ buôn bán, một số xã đã cải tạo, mở rộng diện tích chợ, quy hoạch nơi giữ xe an toàn để tránh tình trạng người đi chợ tiện thể ngồi trên xe tấp vào mua hàng gây lộn xộn. Trong thời gian tới Bom Bo là xã đầu tiên sẽ tổ chức hoạt động chợ đêm để các hộ có điều kiện buôn bán thuận lợi hơn.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay5,353
  • Tháng hiện tại343,494
  • Tổng lượt truy cập19,905,912
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây