hien ke

CẢNH GIÁC VỚI ĐỐI TƯỢNG GIẢ DANH NHÂN VIÊN ĐIỆN LỰC ĐỂ TRỤC LỢI.

Thứ sáu - 20/05/2016 09:04 708

CẢNH GIÁC VỚI ĐỐI TƯỢNG GIẢ DANH NHÂN VIÊN ĐIỆN LỰC ĐỂ TRỤC LỢI.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân trên địa bàn huyện Bù Đăng bị một nhóm đối tượng mặc trang phục gần giống trang phục của Ngành điện giả danh là nhân viên Điện lực  mang thiết bị điện, dây dẫn điện kém chất lượng với nhãn hiệu “ĐIỆN LỰC và nhận thực hiện các dịch vụ về điện nếu bà con nhân dân có yêu cầu.

 Nhận được thông tin, trong đầu tháng 04/2016, Công An Xã Bom Bo, huyện Bù Đăng- Tỉnh Bình Phước đã bắt được 02 đối tượng giả danh nhân viên Điện lực cùng tang vật. Hai đối tượng là Đặng Hùng Tuấn, Lê Văn Hiếu thường trú tại Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

( Một trong hai đối tượng cùng tang vật)

 Các đối tượng này lợi dụng lòng tin của bà con nhân dân đối với ngành điện, với cái mác nhân viên Điện lực, mặc trang phục bảo hộ lao động gần giống trang phục của Ngành điện, đi xe máy đến từng hộ dân trên địa bàn, đặc biệt là những vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Khi đến các hộ dân tự xưng mình là nhân viên Điện lực với các chiêu trò khác nhau như làm dư bán rẻ để tiếp thị bán các thiết bị điện, dây dẫn điện kém chất lượng; tư vấn sửa chữa, thay thế thiết bị hoặc câu kéo điện để lấy tiền của người dân hoặc tư vấn người dân mua những thiết bị tiết kiệm điện nhưng thực chất đây là những thiết bị gian lận, trộm cắp trong sử dụng điện.

         
Để cảnh giác với các chiêu trò của các đối tượng này, cũng như nhằm nâng cao nhận thức của người dân, giúp người dân tiếp cận thông tin, nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh vi phạm pháp luật trong sử dụng điện, Điện lực Bù Đăng đã phối hợp với Chính quyền địa phương, các Tổ chức- Đoàn thể trên địa bàn thông tin, tuyên truyền những dịch vụ về điện do Điện lực cung cấp, quy định khi thực hiện công tác đối với nhân viên Điện lực đến nhân dân trên địa bàn; đồng thời cũng cảnh báo đến người dân những hoạt động, những điểm cần lưu ý để nhận dạng bọn lừa đảo trục lợi. Và đặc biệt lưu ý người dân là nhân viên Điện lực khi thực hiện nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng đều mang bảng tên có tên nhân viên, logo ngành  hình ngôi sao 4 cánh và dòng chữ EVN SPC – PC Bình Phước; trang phục bảo hộ lao động của ngành có màu vàng, trên túi áo bên trái có bảng tên chữ  màu xanh, nền màu trắng ghi đầy đủ họ và tên nhân viên, bên tay trái có logo ngành bằng hình ngôi sao 4 cánh, phía dưới ngôi sao ghi chữ ‘EVNSPC- PC BINH PHUOC”; Đồng thời nhân viên Điện lực khi thực hiện các dịch vụ về điện đều xuất các hóa đơn, chứng từ theo đúng quy định của nhà nước.
Qua sự việc đã xảy ra, Điện lực Bù Đăng khuyến cáo đến người dân, gặp các đối tượng này cần phải hết sức cảnh giác, tránh bị mắc lừa. Và báo ngay với Chính quyền địa phương hoặc Điện lực, các Đội Quản lý tổng hợp trực thuộc Điện lực Bù Đăng gần nhất để phối hợp xử lý đối tượng theo quy định của Pháp luật.
Tác giả: Hoàng Văn Tuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,662
  • Tháng hiện tại17,069
  • Tổng lượt truy cập19,228,694
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây