hien ke

Bù Đăng: Tặng Giấy khen 12 tập thể và 29 cá nhân

Thứ tư - 30/09/2015 09:37 612

Bù Đăng: Tặng Giấy khen 12 tập thể và 29 cá nhân

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng (khóa VII) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 2 (mở rộng). Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện và Trưởng khối Dân vận xã, thị trấn. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Phong - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và thông qua phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2015. Trong 9 tháng đầu năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, huyện Bù Đăng đã vượt qua những khó khăn và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện cơ bản ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được quan tâm chăm lo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi - 2015; hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục - thể thao ngày càng phong phú; chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. Quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dụng hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng. Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng 2 cấp, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, kết quả bầu cử đúng với đề án nhân sự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở luôn được củng cố, kiện toàn và từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo. Cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nghị quyết của các cấp đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng bộ huyện đã tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng công tác tuyên truyền; tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI) và những nội dung cơ bản về kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XI và học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với Nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện. Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng, chuyển Đảng chính thức được kịp thời. Từ đầu năm 2015 đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 114 đảng viên mới. Công nhận 40 tổ chức cơ sở Đảng đạt “Trong sạch vững mạnh”. Trao tặng huy hiệu Đảng cho 43 đảng viên. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với các ban xây dựng Đảng tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh khai giảng lớp Trung cấp Chính trị - Hành chính, hệ vừa học vừa làm cho 87 học viên.

Tuy nhiên, huyện Bù Đăng vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Đó là, đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất ở các trường học vẫn còn thiếu, phòng học tạm, phòng mượn vẫn còn ở các cấp học. Tình hình thiếu đất sản xuất, di dân tự do vẫn còn tồn tại, nguy cơ tái nghèo cao… 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2015: Tập trung lãnh đạo để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết năm 2015 đã đề ra; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để đạt chỉ tiêu về thu ngân sách; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các dự án cấp đất ở, đất sản xuất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số…  

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến đối với dự thảo báo cáo tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng 2 cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020; đồng thời, tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015. 

Cũng tại Hội nghị này, Huyện ủy Bù Đăng đã công bố quyết định biểu dương 6 tập thể và 20 cá nhân điển hình xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015. Huyện ủy cũng trao tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020./. 

Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay131
  • Tháng hiện tại15,538
  • Tổng lượt truy cập19,227,163
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây