hien ke

ĐẠI HỘI HỘI NGƯỜI CAO TUỔI BÙ ĐĂNG NHIỆM KỲ 2015- 2020

Thứ sáu - 23/10/2015 10:04 791

ĐẠI HỘI HỘI NGƯỜI CAO TUỔI BÙ ĐĂNG NHIỆM KỲ 2015- 2020

Ngày 19/10, Hội Người cao tuổi huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tới dự đại hội có đại diện lãnh đạo hội người cao tuổi tỉnh; các đồng chí đại diện lạnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQVN huyện và 124 đại biểu đại diện 7.000 người cao tuổi trong huyện đã về tham dự đại hội.

Báo cáo tại đại hội cho biết: Hoạt động nổi bật nhất của hội người cao tuổi trong nhiệm kỳ qua là công tác phát triển các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh với tinh thần vui, khỏe, bổ ích. Nếu như đầu nhiệm kỳ, việc hình thành các câu lạc bộ mới chỉ mang tính tự phát, sinh hoạt không thường xuyên, sân chơi của người cao tuổi hầu như bị hạn chế, thì tới nay, toàn huyện đã có 47 câu lạc bộ người cao tuổi trong đó có 12 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, với 240 hội viên; 10 câu lạc bộ cờ tướng với 1.200 hội viên; 16 câu lạc bộ thơ ca với 200 hội viên tham gia. Thị trấn Đức Phong  là đơn vị phát triển mạnh nhất với đầy đủ các loại hình câu lạc bộ, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Cùng với việc phát triển các câu lạc bộ, người cao tuổi ở các địa phương đều thể hiện tốt vai trò gương mẫu đi đầu trong việc đóng góp xây dựng cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể ở khu dân cư. Hiện có 201 người cao tuổi là đảng viên; 425 người cao tuổi là cựu chiến binh và 118 cụ tham gia là thành viên nòng cốt trong các tổ hòa giải. Người cao tuổi luôn nhiệt tình với phong trào, coi việc tham gia công tác xã hội là nguồn vui tuổi già. Những tấm gương ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền ngày càng nhiều đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn đạo đức, văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngoài các chính sách tặng quà của Đảng, Nhà nước các cấp nhân dịp Lễ, Tết, thì hiện nay, có 950 cụ trên 80 tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng; 970 cụ được cấp thể bảo hiểm y tế và 15 cụ được hưởng chế độ khó khăn, già, neo đơn không nơi nương tựa. Việc thăm hỏi người cao tuổi khi ốm, đau, các chế độ mai, táng khi các cụ qua đời đều được thực hiện đảm bảo theo quy định.

Phát biểu tại đại hội, ông Lương Hận, Phó chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả mà hội người cao tuổi đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới hội người cao tuổi huyện cần tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đổi mới công tác hoạt động, phối hợp tốt với các hội đoàn thể huyện quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi; phát triển hơn nữa các câu lạc bộ, tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 21 ủy viên. Bà Hồ Thị Hồng Hạnh được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ chủ tịch hội.

Nhân dịp này, ủy ban nhân dân huyện Bù Đăng đã khen thưởng cho 6 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay135
  • Tháng hiện tại15,542
  • Tổng lượt truy cập19,227,167
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây