hien ke

Tập huấn chương trình uống Vitamin A và phòng chống bệnh giun sán tại cộng đồng.

Thứ sáu - 14/02/2014 16:35 1644

Tập huấn chương trình uống Vitamin A và phòng chống bệnh giun sán tại cộng đồng.

Ngày 5/11, trung tâm y tế dự phòng tỉnh phối hợp với trung tâm y tế huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tập huấn chương trình uống Vitamin A đối với trẻ em, phụ nữ sau sinh và phòng chống bệnh giun sán tại cộng đồng năm 2013. Tham gia tập huấn có 136 học viên là cán bộ chuyên trách dân số xã, thị trấn và y tế thôn bản.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được triển khai các nội dung cơ bản về: vai trò và hậu quả của cơ thể trẻ nhỏ và bà mẹ sau sinh do thiếu vitamin A; nguyên nhân giải pháp phòng chống thiếu vitamin A; nguyên tắc và quy trình triển khai các hoạt động bổ sung vitamin A; tìm hiểu về nguyên nhân tác hại của sức khỏe khi bị nhiễm bệnh giun sán và cách phòng chống tại cộng đồng.
 
Bác sỹ Lục Văn Thịnh, trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết:  Ở Việt Nam tỷ lệ thiếu vitamin A rất cao. Tỉnh Bình Phước cũng là 1 trong số 22 tỉnh, thành có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và thiếu vitamin A cao trong cả nước. Do vậy, chương trình dinh dưỡng mục tiêu y tế quốc gia tại Bình Phước được triển khai đối với trẻ từ 6 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi, đồng thời kết hợp xổ giun định kỳ. Trong khi đó các địa phương khác chỉ triển khai cho trẻ 6 tháng tuổi đến 36 tháng tuổi.
 

Bác sỹ Lục Văn Thịnh, trung tâm y tế dự phòng tỉnh tập huấn
 
Sau khi được triển khai tập huấn, cán bộ chuyên trách dân số xã và đặc biệt là cán bộ y tế thôn bản sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục dinh dưỡng tới mọi người dân để biết cách sử dụng các nguồn thực phẩm giàu vitamin A sẵn có đưa vào bữa ăn hàng ngày của gia đình và của trẻ nhỏ; nâng cao ý thức phòng chống bệnh giun sán, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khoẻ bà mẹ, trẻ em và cộng đồng.
 
Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay10,471
  • Tháng hiện tại96,545
  • Tổng lượt truy cập18,843,263
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây