hien ke

UBND tỉnh Bình Phước làm việc tại Bù Đăng và kết quả phát triển VHXH và CT 167.

Thứ sáu - 04/11/2011 09:32 2099

UBND tỉnh Bình Phước làm việc tại Bù Đăng và kết quả phát triển VHXH và CT 167.

Ngày 17/8, UBND tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về tình hình Văn hóa –xã hội và kết quả thực hiện quyết định 167của chính phủ. Về dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các phòng ban của huyện. Ông Nguyễn Huy Phong – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trị cuộc họp.

Nhìn chung, trong 8 tháng đầu năm, các hoạt động văn hóa xã hội trên địa bàn huyện Bù Đăng đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thường xuyên với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của địa phương. Các chương trình mục tiêu quốc gia như: GD – ĐT, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai có hiệu quả. Việc triển khai các chính sách an sinh xã hội kịp thời và đúng đối tượng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Tình trạng học sinh bỏ học ở bậc THCS vẫn còn cao, cơ sở vật chất cho các bậc học chưa đáp ứng được so với nhu cầu. Trang thiết bị y tế chưa hoàn chỉnh nên điều kiện khám chữa bệnh cho nhân dân còn hạn chế. Về kết quả thực hiện quyết định 167 của thủ tướng chính phủ về chính sách hổ trợ hộ nghèo về nhà ở. Huyện Bù Đăng có 503 hộ. Giai đoạn từ năm 2009 đến 2011 UBND huyện đã phân bổ 402 căn. Đến nay đã xây dựng hoàn thành 374 căn và đang tiến hành hoàn thành các căn còn lại.
Tại cuộc họp, các sở ngành của tỉnh đã thảo luận, đánh giá tình hình các nội dung trên và đưa ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nội dung chưa làm được. Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại cuộc họp, Ông nguyễn Huy Phong đã đánh giá cao kết quả văn hóa xã hội của huyện 8 tháng đầu năm và nhấn mạnh một số vấn đề mà huyện cần lưu ý như: Cần có nhiều giải pháp quyết liệt hơn để ngăn chặn các dịch bệnh mới phát sinh như bệnh tay, chân, miệng. Ngành giáo dục chỉ đạo các trường tích cực vận động học sinh bỏ học đến lớp. Trung tâm giáo dục thường xuyên ngoài công tác giáo dục văn hóa cần phải gắn kết với Trung tâm dạy nghề để tạo nguồn đào tạo thêm các nganh nghề khác để duy trì hoạt đông của Trung tâm.
Thay mặt UBND huyện Bù Đăng Ông Lương Hận – Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận các ý kiến  chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành và hứa sẽ chỉ đạo cho các phòng ban có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ văn hóa xã hội các tháng còn lại của năm 2011.
 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay2,704
  • Tháng hiện tại237,639
  • Tổng lượt truy cập18,713,701
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây